Việt Nam mua hệ thống liên lạc tối tân cho Su-30MK2

Google News

(Kiến Thức) - Tổng công ty Rostec, Nga bắt đầu chuyển giao hệ thống liên lạc hàng không chiến thuật phức tạp NKVD-27 cho Việt Nam.

Lenta.ru đưa tin, công ty cổ phần NPP, đơn vị thành viên của tập đoàn Rostec bắt đầu chuyển giao cho Không quân Nhân dân Việt Nam hệ thống liên lạc hàng không chiến thuật phức tạp NKVD-27. Thông tin này đã được xác nhận trong thông cáo báo chí của tổng công ty Rostec.

Hệ thống NKVD-27 được thiết kế để cung cấp thông tin liên lạc giữa các lớp máy bay khác nhau. Hiện tại, quân đội Việt Nam đã nhận 3 bộ NKVD-27, bộ thứ 4 được lên kế hoạch chuyển giao trong năm 2015.

NKVD-27 do công ty cổ phần NPP phát triển, nó có thể thực hiện các lệnh điều khiển tự động cũng như chuyển tiếp lệnh điều khiển lên các cấp quản lý cao hơn. Hệ thống cung cấp liên lạc giọng nói hai chiều trên 2 kênh, trao đổi dữ liệu lên đến 5 kênh với các máy bay chiến thuật.

Viet Nam mua he thong lien lac toi tan cho Su-30MK2
 Tiêm kích đa nhiệm Su-30MK2 của Không quân Việt Nam sẽ hoạt động hiệu quả hơn trong môi trường chiến thuật phức tạp với hệ thống liên lạc NKVD-27.

Liên lạc bằng giọng nói với bất kỳ loại máy bay nào. Tương tác với các đài kiểm soát không lưu phù hợp với các yêu cầu kỹ thuật của khách hàng nước ngoài. Hệ thống hoạt động trên băng tần HF, VHF và UHF. Phạm vi liên lạc ở băng tần HF từ 1.000-1.500 km, băng tần VHF-UHF từ 350-400 km.

NKVD-27 được thiết kế để cung cấp thông tin liên lạc giữa các máy bay chiến đấu thương hiệu Sukhoi tích hợp sẵn hệ thống liên lạc K-DlAE. Hệ thống NKVD-27 có thời gian hoạt động liên tục không cần sửa chữa khoảng 500 giờ.

Việc trang bị hệ thống liên lạc hàng không chiến thuật phức tạp NKVD-27 sẽ tăng cường đáng kể khả năng liên lạc trên môi trường thống nhất cho các tiêm kích dòng Sukhoi của Không quân Việt Nam. Khả năng dẫn hướng mặt đất, hiệp đồng biên đội trong môi trường chiến thuật phức tạp sẽ trở nên hiệu quả hơn.

Lenta còn cho biết thêm, cuối năm 2014, Nga sẽ chuyển giao cho Việt Nam 4 chiếc Su-30MK2 sản xuất tại nhà máy Komsomolsk-on-Amur. Số máy bay này nằm trong hợp đồng mua 12 chiếc Su-30MK2 ký kết trong tháng 8/2013.

Quốc Minh

Bình luận(2)

Minh Hiền

Tuấn ngự

Bây giờ chúng ta mới bắt đầu đầu tư vào quân sự điều này tuy là chậm nhưng cần phải làm vậy. Mong rằng có nhiều hơn nữa thiết bị quân sự như thế này.

Minh Hiền

Banh

Đúng là hạng xịn nè mong rằng mọi chuyện ngày sẽ tốt thêm có như vậy an ninh nước nhà mới được vững bền.