Trung Quốc tái thử nghiệm 2 tiêm kích tàng hình J-20

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc bắt đầu nối lại các chuyến bay thử nghiệm 2 tiêm kích tàng hình J-20 với nhiều đổi khác so với các mẫu thử trước.

Tờ Want China Times của Đài Loan đưa tin cho hay, Trung Quốc đã bắt đầu nối lại các chuyến bay thử nghiệm đối với hai mẫu thử mới nhất tiêm kích tàng hình J-20 do nước này chế tạo tại một trung tâm thử nghiệm bay ở Thành Đô.
Dựa trên hình ảnh được các trang mạng quân sự của Trung Quốc đăng tải thì hai mẫu thử này mang số hiệu 2013 và 2015, cả hai chiếc J-20 mới đều được Tập đoàn công nghiệp hàng không Thành Đô của Trung Quốc trang bị lại hệ thống điện tử mới và có thiết kế hoàn toàn khác so với các mẫu thử J-20 trước đó.
Trung Quoc tai thu nghiem 2 tiem kich tang hinh J-20
Nguyên mẫu J-20 mới mang số hiệu 2015.
Theo Pu Xiaobo - Trưởng nhóm thiết kế của Tập đoàn công nghiệp hàng không Thành Đô cho biết, hai mẫu thử mới nhất của tiêm kích tàng hình J-20 có thiết kế hoàn toàn khác, tích hợp các hệ thống điện tử mới bao gồm hệ thống điều hướng, hệ thống quản lý tác chiến, hệ thống theo dõi sức khỏe của phi công và các trang thiết bị quản lý bay khác. 
Các thay đổi này được cho là sẽ giúp J-20 ngày càng hoàn thiện trước khi được đưa vào trang bị chính thức.
Trước đó vào 26/1, Quân đội Trung Quốc cũng lần đầu tiên giới thiệu một đoạn video mô tả về khả năng hoạt động của tiêm kích tàng hình J-20
Đoạn video này cũng đưa ra các bằng chứng về khả năng tàng hình của J-20 cũng như hệ thống điều khiển bay và hệ thống radar mảng pha chủ động. Trong khi đó Chuẩn Đô đốc Hải quân Trung Quốc Yin Zhuo lại hy vọng nước này sẽ sớm đưa vào trang bị những chiếc J-20 đầu tiên.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)