Trung Quốc phát triển siêu tên lửa cho tiêm kích giá bèo

Google News

(Kiến Thức) -  Trung Quốc đang lặng lẽ phát triển siêu tên lửa chống hạm có tốc độ Mach 4,5 cho tiêm kích rẻ nhất thế giới JF-17.

Tạp chí quân sự Jane’s cho hay, Trung Quốc vừa để lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu siêu tên lửa không đối đất CM-400AKG do tổng công ty công nghiệp và công nghệ hàng không vũ trụ Trung Quốc (CASIC) phát triển. Dựa trên những hình ảnh được chụp thì mẫu tên lửa trên được trang bị cho mẫu tiêm kích đa năng giá rẻ FC-1/JF-17 do tập đoàn công nghiệp hàng không Thành Đô (CAC) chế tạo.
Tính xác thực của bức ảnh trên vẫn được chứng minh nhưng nó đã bắt đầu lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng quân sự của Trung Quốc trong thời gian gần đây. Có nhiều thông tin cho rằng mẫu tên lửa CM-400AKG mà chiếc JF-17 mang số hiệu 10-115 trên chỉ là mô hình, và chỉ phục vụ cho quá trình thử nghiệm bay tại trung tâm thử nghiệm hàng không của CAC.
Hình ảnh chụp chiếc JF-17 mang số hiệu 10-115 mang theo hai tên lửa CM-400AKG bên dưới cánh, tại trung tâm thử nghiệm hàng không của CAC.
CM-400AKG được phát triển dựa trên tên lửa đạn đạo chiến thuật SY-400, và nó còn được Trung Quốc quảng bá là một siêu tên lửa chống hạm. CM-400AKG được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm hàng không Chu Hải vào năm 2012. Tuy nhiên cho đến năm 2013, thì một nguồn tin quân sự giấu tên của Pakistan tiết lộ với Jane’s tại triển lãm hàng không Dubai cho biết, biến thể chống hạm của CM-400AKG chỉ mới trong giai đoạn phát triển.
Khả năng CM-400AKG được trang bị trên mẫu tiêm kích đa năng JF-17 sẽ rất thấp khi Quân đội Trung Quốc không được trang bị mẫu máy bay trên. Ngược lại, những ứng viên sáng giá của CM-400AKG có thể kể tới mẫu máy bay cường kích JH-7A đang được Hải quân Trung Quốc sử dụng và mẫu máy bay tiêm kích J-11 hoặc các loại máy bay chiến đấu do CAC chế tạo.
Theo các thông số của CM-400AKG được công bố tại triển lãm hàng không Dubai 2013 cho thấy, mẫu tên này có chiều dài hơn 5m với đường kính 400mm, nó có trọng lượng lớn hơn 900kg và có tầm bắn hiệu quả từ 100-240km. Bên cạnh đó CM-400AKG còn được trang bị các công nghệ dẫn đường tiên tiến nhất của Trung Quốc, giúp cho nó có thể tấn công chính xác mục tiêu chỉ với sai lệch từ 5-10m và nó còn được cho là có tốc độ di chuyển tối đa gấp 4,5 lần tốc độ âm thanh.
Trà Khánh

Bình luận(4)

Minh Hiền

Im

Chắc là có âm mưu gì rồi chứ đang yên lành mà đi thử vũ khí làm gì. Muốn cho cả thế giới biết quân sự mạnh chứ gì. Mà vũ khí trung quốc toàn là hàng nhái lại của các nước khác không chứ thật chất thì không tự chế đâu.

Minh Hiền

Nan

Đang yên lành như thế này sao lại đi thử vũ khí làm gì chắc là Trung Quốc đang có âm mưu gì nữa đây nè. Bọn này thủ đoạn là chính chứ tài thì không bao nhiêu.

Minh Hiền

Rung

Bọn Trung quốc mà cái gì lại không dám làm. Cứ tình hình như thế này khoảng mấy năm nữa là Vượt mặt cả Mỹ luôn lúc đó chẳng còn biết sợ ai nữa.

Minh Hiền

Liem

Khiếp thật đấy trung quốc đang là nguy cơ cho những cuộc xung đột giữa các quốc gia. Với việc sản xuất thành công tên lửa chẳng khác nào sự ngông cuồng và thích bạo lực của trung quốc ngày càng tăng thêm.