Trung Quốc giới thiệu đạn rocket làm tê liệt mạng điện

Google News

(Kiến Thức) - Tại triển lãm Chu Hải, Trung Quốc lần đầu tiên giới thiệu loại đạn rocket có khả năng vô hiệu hóa mạng điện năng đối phương.

Thời báo Hoàn Cầu cho hay, trong gian hàng của Tập đoàn Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trung Quốc tại triển lãm Chu Hải diễn ra từ ngày 11-16/11, xuất hiện hệ thống pháo phản lực phóng loạt được trang bị đạn rocket đặc biệt WS-63.
Đạn rocket WS-63 có khả năng cơ động theo kiểu quỹ đạo và tấn công thẳng đứng, tầm bắn tối đa của loại đạn này có thể đạt 260km, loại đạn rocket này sử dụng phương thức dẫn đường “GPS + dẫn đường quán tính + dẫn đường đoạn cuối”, sai số trượt mục tiêu (CEP) của đạn rocket này được khống chế trong phạm vi 10m.
 Đạn rocket WS-63 được trưng bày tại triển lãm hàng không Chu Hải.
Điểm nhấn lớn nhất của loại đạn rocket này là sử dụng phần chiến đấu module, có thể lựa chọn sử dụng đầu đạn nổ sát thương, đầu đạn nổ xuyên, đầu đạn bán xuyên giáp và đầu đạn trái phá sợi carbon. Lưu ý, đạn rocket Vệ Sỹ trang bị đầu đạn trái phá sợi carbon là lần đầu tiên được Trung Quốc công khai.
Theo nguồn tin từ nhân viên liên quan đến loại đạn này thì việc công khai đạn rocket WS-63 đồng nghĩa với việc công dụng tác chiến và tấn công chính xác của pháo rocket tầm xa của Trung Quốc đã được nâng cao. Chẳng hạn khi cần thiết, đạn rocket WS-63 thậm chí có thể thực hiện hoạt động tác chiến đặc biệt làm tê liệt mạng lưới điện của đối phương.
Mà độ chính xác khi tấn công của đạn rocket WS-63 có thể đạt ít hơn 10m, cho nên đạn rocket dẫn đường này có thể dùng để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ hỏa lực tiền tuyến.
Bằng Hữu

Bình luận(1)

Minh Hiền

Vính bá

Lại thêm một vũ khí tối tân được trung quốc công bố cho cả thế giới biết . Điều này là cho cả thế giới sẽ chạy đua theo vũ trang trong thời gian sắp tới.