Trung Quốc điều 40 tiêm kích J-10 tới Biển Đông

(Kiến Thức) - Không quân Trung Quốc đã đưa 40 tiêm kích đa năng J-10 tới khu vực Biển Đông sau khi xảy ra vụ tàu chiến nước này suýt va chạm với tàu Mỹ.

Arirang News dẫn nguồn tờ Nhân dân Nhật báo cho biết, Trung Quốc đã điều 40 máy bay chiến đấu J-10 tới khu vực Biển Đông. Động thái này được coi là một nỗ lực để ngăn chặn các vụ đụng độ với tàu chiến Mỹ ở khu vực biển trên.
Nguồn tin cũng cho biết, trước đó, ngày 5/12 vừa qua, đã xảy ra vụ suýt đụng độ giữa tàu chiến Mỹ và Trung Quốc.
Tiêm kích đa năng J-10.
 Tiêm kích đa năng J-10.
Theo đó, tuần dương hạm có tên lửa dẫn đường USS Cowpens đã buộc phải chuyển hướng nhằm tránh va chạm với tàu Trung Quốc liều lĩnh vượt qua thẳng trước mặt tàu này và dừng lại. Một tàu lưỡng cư của Trung Quốc đã dừng ở vị trí cách tàu chiến của Mỹ chưa đầy 500m. Vụ chạm trán này xảy ra trong vùng biển quốc tế, trên Biển Đông.
Sự cố này diễn ra sau khi phía Trung Quốc tuyên bố vùng nhận dạng phòng không (AIDZ) của nước này tại biển Hoa Đông. Chính vì thế, phía Mỹ đã lên tiếng phản đối sự việc trên vì sẽ ảnh hưởng tới lợi ích hàng hải của nước này tại khu vực biển Hoa Đông.

So sánh sức mạnh F-15 Nhật Bản với J-10 Trung Quốc

F-15J là máy bay tiêm kích đánh chặn “xương sống” của lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản (JASDF). Hiện nay, trong kho máy bay chiến đấu của lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản (JASDF) biên chế 424 tiêm kích làm nhiệm vụ bảo vệ vùng trời, vùng biển lãnh thổ nước này. Trong đó, tiêm kích F-15J/DJ chiếm số lượng đông đảo nhất, hơn 200 chiếc. 

Xem tiêm kích J-10 Trung Quốc “bú sữa” trên không

(Kiến Thức) - Thời báo Hoàn Cầu đăng tải tập hợp các hình ảnh tiêm kích đa năng J-10 của Không quân Trung Quốc thực hiện tiếp nhiên liệu trên không.

Hiện nay, trong lực lượng không quân tiêm kích hiện đại của Trung Quốc chỉ có J-10 và J-8II có khả năng tiếp nhiên liệu trên không. Lý do ở đây không phải là những chiếc Su-27, Su-30 hay J-11 không có hệ thống tiếp nhiên liệu mà do máy bay tiếp liệu HY-6 không thể tiếp nhiên liệu (do vấn đề kỹ thuật cũng như tải trọng nhiên liệu) cho các loại máy bay khác ngoài J-10 hay J-8.
 Hiện nay, trong lực lượng không quân tiêm kích hiện đại của Trung Quốc chỉ có J-10 và J-8II có khả năng tiếp nhiên liệu trên không. Lý do ở đây không phải là những chiếc Su-27, Su-30 hay J-11 không có hệ thống tiếp nhiên liệu mà do máy bay tiếp liệu HY-6 không thể tiếp nhiên liệu (do vấn đề kỹ thuật cũng như tải trọng nhiên liệu) cho các loại máy bay khác ngoài J-10 hay J-8.

Chiến hạm Anh sắp thăm Việt Nam “đỉnh” cỡ nào?

(Kiến Thức) - Tàu khu trục phòng không của Hải quân Anh HMS Daring sắp thăm Việt Nam trang bị hệ thống radar, vũ khí hiện đại vào hàng bậc nhất thế giới.

Tàu khu trục HMS Daring cùng 229 sỹ quan, thủy thủ do Trung tá Engus Essenhigh sẽ cập cảng Đà Nẵng, Việt Nam vào ngày 18/12 bắt đầu chuyến thăm chính thức kéo dài 4 ngày (tới chiều 21/12, tàu rời cảng).
 Tàu khu trục HMS Daring cùng 229 sỹ quan, thủy thủ do Trung tá Engus Essenhigh sẽ cập cảng Đà Nẵng, Việt Nam vào ngày 18/12 bắt đầu chuyến thăm chính thức kéo dài 4 ngày (tới chiều 21/12, tàu rời cảng).
Trước đó, vào ngày 10/12, tàu khu trục HMS Daring của Hải quân Hoàng gia Anh (trong ảnh, phía sau 2 tàu Trung Quốc) đã cập cảng Thượng Hải, bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc lần đầu tiên.
 Trước đó, vào ngày 10/12, tàu khu trục HMS Daring của Hải quân Hoàng gia Anh (trong ảnh, phía sau 2 tàu Trung Quốc) đã cập cảng Thượng Hải, bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc lần đầu tiên.

Đọc nhiều nhất

Tin mới