Xem tiêm kích J-10 Trung Quốc “bú sữa” trên không

Xem tiêm kích J-10 Trung Quốc “bú sữa” trên không

(Kiến Thức) - Thời báo Hoàn Cầu đăng tải tập hợp các hình ảnh tiêm kích đa năng J-10 của Không quân Trung Quốc thực hiện tiếp nhiên liệu trên không.

Hiện nay, trong lực lượng không quân tiêm kích hiện đại của Trung Quốc chỉ có J-10 và J-8II có khả năng tiếp nhiên liệu trên không. Lý do ở đây không phải là những chiếc Su-27, Su-30 hay J-11 không có hệ thống tiếp nhiên liệu mà do máy bay tiếp liệu HY-6 không thể tiếp nhiên liệu (do vấn đề kỹ thuật cũng như tải trọng nhiên liệu) cho các loại máy bay khác ngoài J-10 hay J-8.
Hiện nay, trong lực lượng không quân tiêm kích hiện đại của Trung Quốc chỉ có J-10 và J-8II có khả năng tiếp nhiên liệu trên không. Lý do ở đây không phải là những chiếc Su-27, Su-30 hay J-11 không có hệ thống tiếp nhiên liệu mà do máy bay tiếp liệu HY-6 không thể tiếp nhiên liệu (do vấn đề kỹ thuật cũng như tải trọng nhiên liệu) cho các loại máy bay khác ngoài J-10 hay J-8.
HY-6 là biến thể tiếp nhiên liệu trên không cải tạo từ máy bay ném bom phản lực H-6 (Trung Quốc sao chép công nghệ mẫu Tu-16 Nga). Tải trọng mang nhiên liệu tối đa của HY-6 trên lý thuyết là 30 tấn, nhưng thực tế chỉ 20 tấn.
HY-6 là biến thể tiếp nhiên liệu trên không cải tạo từ máy bay ném bom phản lực H-6 (Trung Quốc sao chép công nghệ mẫu Tu-16 Nga). Tải trọng mang nhiên liệu tối đa của HY-6 trên lý thuyết là 30 tấn, nhưng thực tế chỉ 20 tấn.
Do tải trọng mang nhiên liệu thấp, nên mỗi lần HY-6 chỉ đáp ứng lượng nhiên liệu cho 2-4 chiếc J-10.
Do tải trọng mang nhiên liệu thấp, nên mỗi lần HY-6 chỉ đáp ứng lượng nhiên liệu cho 2-4 chiếc J-10.
Với một lần tiếp nhiên liệu, J-10 có thể tăng bán kính tác chiến từ 550km lên 1.600km.
Với một lần tiếp nhiên liệu, J-10 có thể tăng bán kính tác chiến từ 550km lên 1.600km.
HY-6 có thể đồng thời tiếp nhiên liệu cùng lúc cho 2 tiêm kích J-10A/AS (2 chỗ ngồi).
HY-6 có thể đồng thời tiếp nhiên liệu cùng lúc cho 2 tiêm kích J-10A/AS (2 chỗ ngồi).
Trong khi đó, tải trọng nhiên liệu của Su-30MK2 là 9,5 tấn, vì vậy muốn thực hiện tiếp nhiên liệu cho máy bay chiến đấu như vậy thì HY-6 chỉ có thể tiếp khoảng 5 tấn nhiên liệu mỗi lần cho 4 máy bay Su-30.
Trong khi đó, tải trọng nhiên liệu của Su-30MK2 là 9,5 tấn, vì vậy muốn thực hiện tiếp nhiên liệu cho máy bay chiến đấu như vậy thì HY-6 chỉ có thể tiếp khoảng 5 tấn nhiên liệu mỗi lần cho 4 máy bay Su-30.
Hệ thống tiếp nhiên liệu trên J-10 có nhiều sự khác biệt so với hệ thống trên Su-27/30, nó dùng thiết bị ống cứng cố định, không thể thò ra thụt vào như các máy bay chiến đấu Sukhoi của Nga.
Hệ thống tiếp nhiên liệu trên J-10 có nhiều sự khác biệt so với hệ thống trên Su-27/30, nó dùng thiết bị ống cứng cố định, không thể thò ra thụt vào như các máy bay chiến đấu Sukhoi của Nga.

GALLERY MỚI NHẤT