Tìm hiểu cường kích "nhẹ không thể tin nổi" Sova của Serbia

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay cường kích Sova chỉ có trọng lượng cất cánh tối đa 1,25 tấn, mang được 100kg bom và rocket hoặc súng máy tự động.

Sau 30 năm kể từ khi giới thiệu nguyên mẫu máy bay huấn luyện và tấn công hạng nhẹ Lasta 1 đầu tiên, công ty Yugoimport của Serbia cuối cùng cũng chính thức cho ra mắt máy bay huấn luyện và tấn công hạng nhẹ cánh quạt có tên Sova được phát triển dựa trên nguyên mẫu Lasta 1 tại triển lãm quốc phòng PARTNER 2015.
Theo Yugoimport, Sova được thiết kế để có thể hoạt động như một máy bay cường kích hạng nhẹ và máy bay huấn luyện cơ bản, một chiếc Sova có thể chở theo tối đa 4 người bao gồm cả phi hành đoàn.
Khung thân máy bay cường kích Sova được làm hoàn toàn bằng hợp kim bao gồm cả phần cánh, phần thân mũi chứa động cơ và cánh đuôi. Ngoài ra phần thân chứa động cơ và phần cánh cũng được gia cố thêm bằng sợi thủy tinh composite.
Tim hieu cuong kich
Máy bay huấn luyện kiêm tấn công hạng nhẹ Sova do Yugoimport phát triển.
Hệ thống thiết bị điện tử hàng không của Sova bao gồm: hệ thống dẫn đường vệ tinh GPS, hệ thống thông tin liên lạc vô tuyến, thiết bị đo khoảng cách và nhiều trang bị khác. Sova còn được tích hợp sẵn hệ thống hiển thị thông tin bay Garmin 500 với các màn hình hiển thị LCD đa chức năng, hệ thống này sẽ cung cấp cho phi công mọi thông tin về chuyến bay về vị trí, tốc độ, độ cao của máy bay và nhật ký hành trình cũng như cảnh báo các tình huống có thể xảy ra trên không.
Màn hình hiển thị đa chức năng của Sova cung cấp dữ liệu bản đồ, tuyến bay hay thông tin định vị của máy bay, hệ thống thông tin liên lạc của Sova có thể hoạt động cùng lúc với nhiều trung tâm xử lý. Các thông số kỹ thuật của động cơ và nhiên liệu của Sova cũng được sao chép lại.
Máy bay cường kích kiêm huấn luyện Sova được trang bị một động cơ cánh quạt IO-390-A1B6 có công suất 154kW với tốc độ bay tối đa lên tới 270km/h và có thể hoạt động liên tục 4 giờ trên không với trọng lượng cất cánh tối đa 1.25 tấn. 
Sova có thể mang theo 100kg bom và rocket phóng loạt các loại hoặc hai súng máy tự động 7.62mm.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)