Tham gia chiến dịch chống IS ở Syria, Su-30SM đắt hàng

Google News

(Kiến Thức) - Tham gia chiến dịch không kích IS tại Syria, chiến đấu cơ Su-30SM bắt đầu có khách hàng để ý.

Theo hãng thông tấn Sputnik News, Bộ Quốc phòng Belarus vừa thông báo kế hoạch mua sắm chiến đấu cơ Su-30SM của Nga sau năm 2020.
“Hiện là thời điểm để chúng tôi xem xét thay thế các máy bay lỗi thời. Tiêm kích Su-30 là ứng viên mà chúng tôi nhắm đến”, Tư lệnh Không quân Belarus, Tướng Oleg Dvigalev nói với các phóng viên hôm 20/10.
Tham gia chien dich chong IS o Syria, Su-30SM dat hang
Chiến đấu cơ Su-30SM.
Ông giải thích rằng, các tiêm kích mới sẽ thay thế cho những chiếc MiG-29 do Liên Xô sản xuất và hiện phục vụ trong một số quốc gia từng nằm trong Liên Xô.
Tướng Dvigalev kể lại rằng, trong đợt diễn ra Triển lãm hàng không MAKS 2015 tổ chức tại thị trấn Zhukovsky, một phi công quân đội Belarus đã bay thử chiến đấu cơ Su-30SM và đưa ra “phản hồi rất tích cực” về dòng máy bay chiến đấu này.
Ngoài ra, cũng có thể màn "trình diễn" khả năng tác chiến trong chiến dịch không kích phiến quân IS ở Syria đã khiến các lãnh đạo quân sự nhiều nước quan tâm tới tiêm kích Su-30SM
Su-30SM là phiên bản đặc biệt phát triển trên cơ sở mẫu Su-30MKI và MKM dành cho Quân đội Nga, sản xuất bởi Tổng công ty Irkut. Tuy có cùng kiểu dáng, kích thước với Su-30MKI xuất khẩu tới Ấn Độ nhưng mọi trang bị trên máy bay (vũ khí - điện tử) đều do Nga sản xuất.
Thiết Giáp

Bình luận(0)