Tên lửa S-400 không tham gia duyệt binh 9/5 vì...thiếu tiền

Google News

(Kiến Thức) - Hệ thống phòng không S-400 Triumf sẽ vắng bóng trong lễ duyệt binh kỷ niệm 71 chiến thắng phát xít vì lý do kinh phí.

Tờ tin tức quân sự VPK dẫn thông cáo báo chí của tập đoàn Almaz – Antey cho biết, trong lễ duyệt binh kỷ niệm 71 năm chiến thắng phát xít Đức vào ngày 9/5 tới, số thiết bị quân sự của tập đoàn tham gia diễu hành sẽ giảm từ 24 xe xuống còn 8 xe, chỉ bằng một phần ba so với năm trước.

Cụ thể, năm nay, tập đoàn chỉ điều động 4 xe mang phóng tên lửa phòng không tầm thấp TOR-2MU và xe mang phóng tên lửa phòng không tầm trung Buk-M2. Loại vũ khí hiện đại nhất của Almaz – Antey là tên lửa phòng không S-400 Triumf sẽ vắng mặt trong lễ diễu binh.

Ten lua S-400 khong tham gia duyet binh 9/5 vi...thieu tien
S-400 sẽ vắng bóng trong lễ diễu binh năm nay. Ảnh: Sputnik 

Lý do của việc giảm số lượng vũ khí tham dự là nhằm tiết kiệm chi phí. Rõ ràng, cuộc khủng hoảng giá dầu mỏ, cùng biện pháp trừng phạt của phương Tây đã tác động tiêu cực đến kinh tế Nga.

Không chỉ giảm số lượng vũ khí phòng không, vũ khí bộ binh cũng giảm nhiều. Đợt duyệt binh năm nay không có sự tham gia của xe chiến đấu bộ binh hạng nặng T-15, thuộc Dự án khung gầm hạng nặng thống nhất Armata.

Cuộc diễu duyệt binh 9/5 kỷ niệm 71 năm chiến thắng phát xít sẽ có sự tham dự của 10.000 binh sĩ, 100 thiết bị quân sự mặt đất cùng 71 máy bay. Hiện tại, các binh sĩ, cùng phương tiện quân sự đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho ngày trọng đại vào tháng năm.

Quốc Minh

Bình luận(0)