Nga sẽ giao tên lửa S-300 hiện đại hóa cho Iran

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Iran vừa cho biết, Moscow sẽ chuyển các phiên bản tên lửa phòng không S-300 đã qua hiện đại hóa cho Tehran.

Thông tin này được ông Hossein Dehghan, Bộ trưởng Quốc phòng Iran cho biết trên tờ RIA Novosti vào ngày 17/4. Trước đó, vị bộ trưởng này đã có mặt tại Nga và tham dự Hội thảo An ninh Quốc tế Moscow lần thứ 4 tổ chức ở khách sạn Radission Royal Moscow, Nga vào ngày 16/4.
Nga se giao ten lua S-300 hien dai hoa cho Iran
Iran sẽ nhận tên lửa S-300 nâng cấp mạnh.
Mặc dù nhận phiên bản tên lửa S-300 đã qua hiện đại hóa nhưng theo ông Dehghan cho rằng, sẽ không cần thêm điều khoản về sự hỗ trợ của các chuyên gia Nga trong việc huấn luyện vận hành S-300. Lí do vì trước đó các chuyên gia Iran đã được gửi đi đào tạo sử dụng S-300.
“Đào tạo các kỹ năng cần thiết để sử dụng hệ thống này đã được thực hiện trong hợp đồng trước đây, vì thế chúng tôi không cần mời bất kỳ nhà tư vấn Nga nào để hướng dẫn sử dụng hệ thống”, Bộ trưởng Dehghan nói.
Cũng vào ngày 16/4, Tổng thống Nga Putin đã nhắc lại rằng, không có lí do gì để Moscow trì hoãn chuyển giao các hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Iran, trong khi đây chỉ là một vũ khí mang tính chất phòng thủ.
Theo hợp đồng được kí kết giữa Nga và Iran từ năm 2007 thì phía Iran sẽ nhận được 5 hệ thống tên lửa phòng không S-300 PMU-1
Văn Biên

Bình luận(0)