Nga sắp hạ thủy tàu ngầm Kilo thứ 4

Google News

(Kiến Thức) - Tàu ngầm Kilo thứ 4 dành cho Hải quân Nga mang tên Krasnodar sẽ được hạ thủy vào tháng 4 tại nhà máy đóng tàu Admiralty Verfi.

Nguồn tin trong ngành công nghiệp đóng tàu quân sự Nga tiết lộ với RIA Novosti rằng: “Theo kế hoạch, tàu ngầm Krasnodar, chiếc thứ 4 thuộc lớp tàu ngầm Kilo Project 636.3 đóng cho Hạm đội Biển Đen sẽ được hạ thủy vào tháng 4 tại nhà máy đóng tàu Admiralty Verfi”.
Theo kế hoạch của Bộ Tư lệnh Hải quân Nga, đến năm 2016 phải đóng xong 6 tàu ngầm Kilo 636.3. Toàn bộ số tàu này sẽ được biên chế cho lực lượng tàu ngầm của Hạm đội Biển Đen.
Người tiếp chuyện hãng tin nói: “Có kế hoạch hạ thủy tàu ngầm Krasnodar vào tháng 4”. Ông này cho biết thêm, rằng việc bàn giao tàu ngầm thứ ba Oskol cổ cho Hải quân Nga được lên kế hoạch vào tháng 6.
Nga sap ha thuy tau ngam Kilo thu 4
 Tàu ngầm tấn công lớp Kilo của Hải quân Nga.
Toàn bộ 6 tàu ngầm Kilo 636.3, được đóng ở Công ty đại chúng nhà máy đóng tàu Admiralty Verfi được mang tên các thành phố được vinh danh “thành phố vinh quang quân đội”. Con tàu thứ nhất Novorossiysk đã được bàn giao cho Hải quân Nga ngày 22/8/2014, chiếc thứ 2 Rostov trên sông Đông cuối tháng 12; chiếc thứ ba Oskol cổ hạ thủy ngày 28/8/2014.
Chiếc thứ tư của dự án Krasnoda đã được khởi công tháng 2/2014, và ngày 30/10 đã được khởi công đóng hai chiếc cuối cùng Novgorod vĩ đại và Kolpino của loạt tàu ngầm Kilo này. Việc đóng cả loạt tàu ngầm này đúng theo các cam kết trong hợp đồng.
Tàu ngầm tấn công Kilo 636.6 thuộc thế hệ tàu ngầm phi hạt nhân thứ 3, lượng giãn nước khi lặn 4.000 tấn, lặn sâu 300m, thủy thủ đoàn 52 người. Vũ khí tàu gồm có 6 ống phóng ngư lôi 533mm có thể phóng ngư lôi, thủy lôi và tên lửa hành trình tấn công đa năng Klub. Chúng có thể phát hiện mục tiêu ở cự li gấp 3-4 lần cự li mà đối phương có thể phát hiện ra chúng. Vì tính khó phát hiện mà tàu ngầm lớp này được NATO gọi là “hố đen”.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)