Nga rất muốn bán siêu vận tải cơ IL-76MD-90A cho Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức UAC Nga cho biết, hãng này mong muốn nhận được hợp đồng mua máy bay vận tải IL-76MD-90A từ Trung Quốc.

Yury Slyusar – chủ tịch tập đoàn máy bay thống nhất Nga (UAC) trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik tại triển lãm hàng không Bắc Kinh 2015 đã bày tỏ tham vọng dành được hợp đồng cung cấp những chiếc máy bay vận tải IL-76MD-90A cho Trung Quốc. Slyusar cũng hy vọng biến thể hiện đại nhất của dòng máy bay IL-76 sẽ dành được sự quan tâm từ Trung Quốc.
Nga rat muon ban sieu van tai co IL-76MD-90A cho Trung Quoc
Nga đang khá kỳ vọng vào IL-76MD-90A trong cuộc cạnh tranh khốc liệt lại thị trường Trung Quốc.
Mặc dù vẫn chưa có dấu hiệu Trung Quốc tỏ ra quan tâm tới IL-76MD-90A, tuy nhiên mạng Sina bình luận rằng Nga có lý do để tin như vậy (Trung Quốc sẽ mua). 
Đầu tiên là việc IL-76MD-90A được trang bị các động cơ PS-90A-76 mới có hiệu suất cao hơn hẳn mẫu động cơ được trang bị trên IL-76 trước đây.
Thứ hai là Nga có đủ khả năng đưa vào sản xuất hàng loạt các biến thể của IL-76 và Trung Quốc là quốc gia duy nhất trên thế giới đủ tiềm năng cho những chiếc IL-76 mới của Nga. 
Cuối cùng là Nga sẵn sàng cung cấp cho Trung Quốc những chiếc IL-76MD-90A được sửa đổi theo yêu cầu của Bắc Kinh, điều này đồng nghĩa với việc tất cả các thông số bên trong buồng lái của IL-76MD-90A đều sẽ được ký hiệu bằng tiếng Trung.
Trang mạng Sina cũng cho rằng, UAC chỉ thực sự quan tâm đến việc kinh doanh với Trung Quốc ngay sau khi nước này phát triển hàng loạt mẫu máy bay vận tải quân sự mới như Y-20. Điều này đồng nghĩa với việc Trung Quốc sẽ không cần phải mua bất cứ mẫu máy bay vận tải quân sự nào nữa từ bên ngoài.
Trà Khánh

Bình luận(0)