Nga phát triển đạn mới cho tổ hợp tên lửa Iskander-M

Google News

(Kiến Thức) - Không dừng lại ở những gì mà tổ hợp tên lửa đạn đạo Iskander-M làm được, Nga sẽ tiếp tục nâng cấp và hoàn thiện loại vũ khí đặc biệt này.

Trong một buổi phỏng vấn với một đài phát thanh địa phương, Phó tư lệnh Bộ đội tên lửa chiến lược Nga Aleksandr Dragovalovsky cho biết, Nga đang tiến hành phát triển mẫu đạn mới có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân dành cho tổ hợp tên lửa đạn đạo Iskander-M.
Tuy nhiên Dragovalovsky lại không tiết lộ thông tin về loại đạn tên lửa mới sẽ được trang bị cho Iskander-M. Trước đó, Cục thiết kế KBM cho biết, hiện tại cục này đang phát triển mới ít nhất 4 mẫu tên lửa đạn đạo và 1 mẫu tên lửa hành trình dành cho Quân đội Nga.
Nga phat trien dan moi cho to hop ten lua Iskander-M
Quân đội Nga tiếp tục nâng cấp Iskander-M là tin không mấy dễ chịu đối Phương tây.
"Nếu đưa vào trang bị loại tên lửa đạn đạo mới, các tổ hợp Iskander-M của Nga sẽ được hiện đại hóa đáng kể, và đây là một phần của chương trình hiện đại hóa vũ khí và các loại tên lửa đặc biệt của Quân đội Nga,” Drugalovsky nói.
Vào hôm 19/11, Quân đội Nga cũng đã lần đầu tiên phóng thử nghiệm một tên lửa đạn đạo Iskander-M vào ban đêm.
Ngoài việc phát triển biến thể tên lửa đạn đạo mới dành cho Iskander-M, Nga cũng đang tìm một mẫu khung gầm mới đáng tin cậy hơn dành cho tổ hợp này, nhằm duy trì thời gian hoạt động liên tục đối với các tổ hợp vũ khí đặc biệt như Iskander-M. 
Ngoài ra Drugalovky cũng tiết lộ rằng tổ hợp pháo phản lực phóng loạt 9K98 Smerch và biến thể hiện đại hóa của nó là Tornado-S sẽ sớm được trang bị các loại đạn rocket dẫn đường tiên tiến với tầm bắn lên tới 120km.
Iskander-M là tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật tầm ngắn tiên tiến nhất của Quân đội Nga hiện nay, nó được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trọng yếu của đối phương ở khoảng cách lên tới 500km. Đặc biệt là các mục tiêu có quy mô nhỏ như hệ thống tên lửa phòng thủ, căn cứ tên lửa đạn đạo liên lục địa, trận địa pháo hay các căn cứ quân sự.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)