Nga nhận 16 trực thăng tấn công Ka-52 trong năm nay

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Nga sẽ đưa vào trang bị khoảng 146 trực thăng tấn công Ka-52 tiên tiến trong giai đoạn từ nay cho đến 2020.

RIA Novosti dẫn lời Thứ trưởng Bộ quốc phòng Nga Yuri Borisov trong một cuộc phỏng vấn vào hôm 23/3 cho biết, trong năm 2015 Không quân Nga sẽ tiến hành tiếp nhận mới khoảng 16 trực thăng tấn công đa năng Ka-52 vào biên chế.
Thông tin này Thứ trưởng Borisov tiết lộ trong một chuyến thăm của ông này đến nhà máy chế tạo máy bay Progress Arsenyev nằm cách trung tâm hành chính Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông Nga 160km.
Nga nhan 16 truc thang tan cong Ka-52 trong nam nay
 Trực thăng tấn công Ka-52.
Theo Yuri Denisenko - Giám đốc nhà máy Progress Arsenyev cho biết, nhà máy này đang nnỗ lực hết sức để có thể hoàn tất việc chuyển giao cho Quân đội Nga 146 chiếc Ka-52 mới trong giai đoạn từ nay cho đến năm 2020.
Ka-52 Alligator là một trong những trực thăng tấn công hiện đại nhất của Quân đội Nga hiện nay. Nó là biến thể hai chỗ ngồi của dòng trực thăng tấn công Ka-50 do Liên Xô phát triển. 
Trực thăng Ka-52 được thiết kế để có thể tiêu diệt lực lượng tăng thiết giáp và các loại trực thăng quân sự của đối phương bằng các loại tên lửa không đối đất và không đối không. Ngoài ra nó còn thể hoạt động trong ban ngày lẫn đêm và trong mọi điều kiện thời tiết hay địa hình khác nhau.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)