Nga kí hợp đồng bán Su-35 cho Trung Quốc vào tháng 11?

Google News

(Kiến Thức) - Nga và Trung Quốc có thể chính thức ký hợp đồng cung cấp máy bay chiến đấu Su-35 vào tháng tới.

Gần đây, Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin khi trao đổi với hãng thông tấn Interfax của Nga cho biết, tháng 11 năm nay sẽ khai mạc hội nghị uỷ ban hợp tác hỗn hợp công nghệ quân sự Trung-Nga.
Trả lời câu hỏi liệu hai bên có ký hợp đồng trong tháng 11 tới không, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết, ông hy vọng hai bên có thể ký hợp đồng. Hiện nay hai bên đã nhất trí một số điều khoản trong hợp đồng (gồm cả về giá) này.
Tiêm kích đa năng thế hệ 4++ Su-35S.
Theo thông tin không chính thức, trong giai đoạn đầu Trung Quốc có kế hoạch mua 24 chiếc Su-35 mang "màu sắc" Trung Quốc (đáp ứng yêu cầu riêng của không quân Trung Quốc).
Chuyên gia Trung Quốc thừa nhận, bằng cách phân tích các công việc đã được hoàn thành gần đây có thể đưa ra kết luận rằng, máy bay chiến đấu Su-35 có tính năng kỹ thuật bay ưu việt hơn nhiều so với máy bay chiến đấu cùng loại đang phục vụ khác, có thể thực hiện nhiệm vụ chuyên sâu hơn, thực hiện một số nhiệm vụ chiến thuật kỹ thuật.
Máy bay Su-35 có tính năng tiềm tàng tốt hơn so với tất cả máy bay tiêm kích chiến thuật thế hệ 4 và thế hệ 4 + của châu Âu và Mỹ, bao gồm Rafale, EF2000 Typhoon và biến thể nâng cấp F-15, F-16, F-18. Thậm chí còn có thể là ưu việt hơn cả máy bay chiến đấu F-22A tiên tiến nhất của quân đội Mỹ.
Ngoài Su-35, tính đến nay Trung Quốc là khách hàng nước ngoài lớn nhất của máy bay chiến đấu Su-27 và Su-30. Tổng cộng Nga đã bán cho Trung Quốc 281 máy bay chiến đấu kiểu này. Không dừng lại ở đó, Trung Quốc còn "láu cá" sao chép không phép công nghệ Su-27/30 để tạo ra các mẫu J-11, J-15, J-16.
Bằng Hữu

Bình luận(0)