Nga điều tàu tới Syria “do thám” chiến hạm Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Theo hãng thông tấn Interfax, Hải quân Nga đã điều tàu do thám, trinh sát, tình báo thuộc Hạm đội Biển Đen đến bờ biển Syria.

“Tàu SSV-201 Priazovye đã khởi hành từ cảng nhà Sevastopol (Ukraine) vào tối chủ nhật (1/9) đến khu vực Đông Địa Trung Hải làm nhiệm vụ”, Interfax dẫn nguồn tin.
“Thủy thủ đoàn có nhiệm vụ…thu thập thông tin trong khu vực của một cuộc xung đột đang leo thang”, nguồn tin cho biết thêm. Người này cũng nói thêm rằng việc triển khai tàu đã được thực hiện trong thời gian ngắn nhất có thể.
Tuy nhiên, con tàu lại không là một phần chính thức trong nhóm tàu chiến đấu Hải quân Nga hiện diện trong khu vực. Mọi hoạt động trinh sát do thám, thông tin thu được sẽ báo cáo trực tiếp về Bộ chỉ huy ở Moscow.
Nga đã duy trì sự hiện diện liên tục của nhóm tàu chiến khoảng 4 chiếc ở Đông Địa Trung Hải trong cuộc khủng hoảng tại Syria, các tàu được luân phiên thay thế sau vài tháng hoạt động.
Tàu SSV-201 Priazovye.
Mới đây, Nga tuyên bố gửi thêm nhóm 3 tàu chiến với soái hạm là tàu khu trục chống ngầm Đô đốc Panteleyev tới khu vực Địa Trung Hải. Bộ Quốc phòng Nga khẳng định đây là một phần của kế hoạch luân phiên các tàu làm nhiệm vụ ở khu vực này, không phải là tăng cường lực lượng.
Tàu SSV-201 Priazovye thuộc lớp Vishnya được thiết kế cho nhiệm vụ do thám, trinh sát, tình báo bằng các khí tài điện tử hiện đại. Tàu có lượng giãn nước 3.470 tấn, dài 94,4m, thủy thủ đoàn 140 người.
Tàu cũng có khả năng trinh sát, phát hiện tàu ngầm hiện diện quanh khu vực với hệ thống định vị thủy âm gắn dưới thân tàu.
Hoàng Lê

Bình luận(0)