Mỹ: Triều Tiên phát triển tàu ngầm mang tên lửa

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Washington Free Beacon cho biết, Triều Tiên có thể đang phát triển tàu ngầm mang phóng tên lửa đạn đạo.

"Một ống phóng tên lửa trên tàu ngầm Triều Tiên đã được phát hiện gần đây bởi cơ quan tình báo Mỹ. Điều này dấy lên những lo ngại mới về mối đe dọa tên lửa, hạt nhân từ Bình Nhưỡng", Washington Free Beacon tuyên bố.
Theo tờ báo này, Triều Tiên đã bí mật mua và sửa đổi tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm SS-N-6 của Liên Xô.
 Tàu ngầm tấn công Type 033 của Triều Tiên.
SS-N-6 là định danh của NATO dành cho tên lửa đạn đạo R-27 Zyb hay định danh của Tổng cục Pháo binh - Tên lửa BQP Liên bang Xô Viết là 4K10. Nó được phát triển từ những năm 1960, chính thức triển khai năm 1968-1988 với khoảng 1.800 quả được chế tạo.
R-27 Zyb nặng tới hơn 14 tấn, dài 8,89m, lắp đầu nổ hạt nhân công suất 1 Mt hoặc đầu đạn thường 650kg, tầm bắn lên tới 2.400km.
"Nếu kế hoạch thành công, Triều Tiên có khả năng tấn công Anchorage, bang Alaska (Mỹ và các căn cứ quân sự trên đảo Okinawa, Philippines, Guam", tờ báo này suy đoán.
Cũng theo các chuyên gia của tờ báo này, loại tàu ngầm đang được phát triển cho thể là sự cải tiến từ lớp tàu ngầm động cơ diesel Romeo do Nga và Trung Quốc (định danh là Type 033) sản xuất hoặc là bản sao chép từ tàu ngầm lớp Golf mà Triều Tiên mua từ Nga vào giữa những năm 1990.
Hoàng Lê

Bình luận(0)