Mỹ sẽ mua 30 trực thăng Mi-17 của Nga

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ tiếp tục ký hợp đồng mua thêm 30 trực thăng vận tải đa năng Mi-17 của Nga trang bị cho Quân đội Afghanistan.

RIA Novosti dẫn nguồn tin Tập đoàn Xuất khẩu Vũ khí Nhà nước Rosoboronexport, Mỹ sẽ mua 30 trực thăng do Nga sản xuất trong năm tới trang bị cho Quân đội Afghanistan.
Lô trực thăng Mi-17V-5 này sẽ tăng số trực thăng mà Nga cung cấp cho Mỹ trang bị trong Quân đội Afghanistan lên có số 63.
 Trực thăng Mi-17 của Không quân Afghanistan.
Từ năm 2009, Mỹ đã bắt đầu tính tới việc mua trực thăng Mi-17 Nga trang bị cho lực lượng vũ trang Afghanistan thay vì dùng chính trực thăng Mỹ. Lý giải cho điều này, một số chuyên gia cho rằng Mi-17 thích hợp với điều kiện khí hậu hoạt động ở Afghanistan. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho là Mỹ không muốn cung cấp vũ khí hiện đại cho Afghnistan nhằm tránh trường hợp “gậy ông đập lưng ông”.
Mi-17V-5 là biến thể xuất khẩu của trực thăng Mi-8MTV-5 trang bị 2 động cơ tuốc bin trục TV3-117VM, thiết kế lại cửa hậu, thêm cửa sổ và dùng “mũi cá heo” thay vì mũi kính.
Những chiếc trực thăng này ngoài khả năng chở 30 lính hoặc 4 tấn hàng hóa thì có thể mang được súng máy và rocket yểm trợ bộ binh mặt đất khi cần.
Hoàng Lê

Bình luận(0)