Mỹ sẽ điều B-52 nếu có xung đột Senkaku/Điếu Ngư

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ có thể điều động máy bay ném bom chiến lược B-52 để bảo vệ đồng minh Nhật Bản nếu Trung Quốc đánh chiếm quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư.

Thông tin này do tờ Thời Báo Hoàn cầu của Trung Quốc dẫn lại bài báo đăng tải trên các phương tiện truyền thông của Nhật.
Máy bay B-52, từng xuất hiện ở Khu vực Nhận dạng Phòng không (ADIZ) của Trung Quốc ở Biển Hoa Đông hồi năm ngoái, khả năng sẽ được điều động tới khu vực này một lần nữa nếu cuộc xung đột Senkaku/Điếu Ngư xảy ra. Mục đích là để tiến hành các vụ đánh bom chiến lược từ căn cứ không quân của Mỹ ở Guam nhằm chống lại Trung Quốc.
Máy bay ném bom B-52 của Mỹ.
Dẫn lại tin của Nihon Keizai Shimbun, Thời Báo Hoàn cầu cho hay, Hải quân Mỹ có thể thay thế tàu đổ bộ USS Denver đóng ở Nhật bằng USS Green Bay (tàu đổ bộ lớp San Antonio hiện đại hơn) vào năm 2015.
Từ căn cứ hải quân Mỹ ở Sasebo ở miền nam nước Nhật, tàu USS Green Bay có thể thực hiện một cuộc tấn công đổ bộ nếu Trung Quốc cố gắng chiếm giữ quần đảo tranh chấp này. Ngoài các tàu chiến đấu cơ mới, Mỹ còn điều thêm máy bay tuần tra chống tàu ngầm tối tân Boeing P-8 Poseidon, thay cho máy bay P-3C.
Thay thể Nga và Triều Tiên, Trung Quốc trở thành mối quan ngại số một trong lĩnh vực phòng không đối với nước Nhật sau khi tuyên bố lập ADIZ ở Biển Hoa Đông.
Theo một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Nhật Bản tuyên bố rằng, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Phòng vệ nước này đã 453 lần đánh chặn các máy bay tự ý xâm nhập vào khu vực nhận dạng phòng không của họ.
Thanh Nga (theo WCT)

Bình luận(0)