Mỹ phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Mỹ vừa phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III từ căn cứ ở California.

Cuộc phóng diễn ra chỉ ít ngày sau khi Triều Tiên thực hiện một loạt vụ bắn thử tên lửa.

“Minuteman III rời bệ phóng lúc 6h27 phút sáng ngày hôm nay từ căn cứ không quân Vandenberg (bang California). Tên lửa đã rơi xuống Thái Bình Dương sau khi vượt 4.000 dặm (khoảng 6.400km) trong chưa đầy 30 phút”, quan chức Không quân Mỹ nói.

Cuộc phóng ban đầu dự định thực hiện vào ngày hôm qua nhưng đã bị hoãn lại do “hàng loạt vấn đề về thiết bị đo đạc an toàn”.
Tên lửa đạn đạo Minuteman III rời bệ phóng. Ảnh minh họa

Đây là lần phóng tên lửa đạn đạo Minuteman III đầu tiên trong năm 2013. Một vài tên lửa loại này sẽ được phóng từ Vandenberg hàng năm nhằm kiểm tra độ chính xác và tính tin cậy của hệ thống vũ khí.

Hiện kho tên lửa của Mỹ sở hữu 450 quả Minuteman III có khả năng mang đầu đạn hạt nhân trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu. Chúng được đặt trong các giếng phóng trên mặt đất ở 5 tiểu bang.

Tạn đạo liên lục địa Minuteman III được Tập đoàn Boeing phát triển từ những năm 1970 (đơn giá mỗi quả 7 triệu USD). Tên lửa được kết cấu với 3 tầng động cơ nhiên liệu rắn cho phép đạt tốc độ tối đa Mach 23 (tức 24.100 km/h), tầm bắn tối đa 13.000km, bán kính lệch mục tiêu 200m.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:





Hoàng Lê

Bình luận(0)