Mỹ phát triển đạn pháo diệt tên lửa đạn đạo

Google News

(Kiến Thức) - Hãng ATK (Mỹ) đang phát triển đạn pháo Hatchet siêu chính xác dùng để tiêu diệt nhiều mục tiêu gồm cả bệ phóng cơ động tên lửa đạn đạo.

Alliant Techsystems (ATK) đang chuẩn bị để thực hiện một loạt các thử nghiệm của đầu đạn Hatchet nặng 3,2kg, được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu không kiên cố như bộ binh, quân phiến loạn cho đến các bệ phóng tên lửa Scud lộ thiên.
Hatchet gồm 2 biến thể: một loại chỉ sử dụng hệ thống dẫn đường GPS, và một biến thể đắt tiền hơn bao gồm dẫn đường GPS và dẫn đường bằng lade bán chủ động cho các cuộc tấn công đòi hỏi độ chính xác cao.
"Khi tôi muốn đạt đến mức trúng từng ô cửa sổ, tôi cần sử dụng dẫn đường lade bán chủ động", Tim Strusz, Giám đốc phát triển kinh doanh của ATK đặc trách chương trình, nói với tạp chí Jane’s.
Ảnh đồ họa đạn pháo Hatchet tấn công bệ phóng tên lửa đạn đạo.
ATK sẽ bắt đầu thử nghiệm Hatchet, được phát triển bởi nguồn vốn riêng của công ty trong quý 4 của năm 2013.
Giai đoạn thử nghiệm sẽ bắt đầu kiểm tra khả năng chịu tải của vũ khí, sau đó là bắn thử không lượng nổ vào đầu năm 2014, và cuối cùng là bắn đạn thật vào giữa năm 2014.
ATK cho biết, một loạt các khách hàng trong Quân đội Mỹ quan tâm đến các đầu đạn Hatchet, do nó có thể trang bị trên nhiều loại máy bay, từ F-22 cho đến UAV.
“Cái khách hàng cần là sự chín muồi và độ tin cậy cao của vũ khí", Strusz nói.
ATK cũng đang có dự án phát triển đầu đạn Hammer lớn hơn, nặng 7,3kg. Quân đội Mỹ có kế hoạch sử dụng Hammer cho UAV cỡ nhỏ AAI RQ-7B Shadow vào cuối năm 2013 và đầu năm 2014.
Lương Minh

Bình luận(0)