Lục quân Ấn Độ đào sâu nghiên cứu Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Thời Báo Hoàn Cầu hôm nay đưa tin, Lục quân Ấn Độ thông báo lập ra ba tổ nghiên cứu đặc biệt về Trung Quốc tại ba miền của đất nước.

Ông Bikram Singh, Tổng tham mưu trưởng Lục quân Ấn Độ và là người ra quyết định thành lập các tổ nghiên cứu Trung Quốc phát biểu: “Động thái trên sẽ không nhằm mục đích can thiệp vào các chính sách ngoại giao dân sự của Ấn Độ mà chỉ đóng vai trò cố vấn cho quân đội”.
Theo đó, những tổ nghiên cứu này sẽ có một số nhiệm vụ chính, đó là theo dõi thực lực ngày càng lớn mạnh của quân đội Trung Quốc, tìm hiểu tư duy chiến lược cốt lõi cũng như đưa ra dự đoán về sức ảnh hưởng của nước láng giềng này đối với Ấn Độ.
Binh lính Ấn Độ tuần tra khu vực tranh chấp với Trung Quốc ở vùng Himalaya.
Ngoài việc giám sát sức mạnh quân sự của Bắc Kinh, tổ này còn theo dõi chặt chẽ một số vấn đề quan trọng khác như chiến lược quan hệ quốc tế, xây dựng thực lực mềm và cải cách kinh tế của Trung Quốc.
Tổ nghiên cứu Trung Quốc của Bộ tự lệnh miền Đông Ấn Độ ở Kolkata bao gồm 6 sĩ quan quân đội, trong đó gồm một thiếu tướng Lục quân. Trong khi đó, tổ nghiên cứu của Bộ tư lệnh miền Bắc đóng tại Udhampur và tổ nghiên cứu của Bộ tư lệnh miền Trung trụ sở tại Lucknow sẽ do ba sỹ quan quân đội hợp thành và được chỉ huy bởi một đại tá Lục quân.
Ngoài ra, tờ Hindustan Times của Ấn Độ đã cung cấp một số thông tin về tình hình hoạt động của quân đội Trung Quốc. Cụ thể, nhiều tháng gần đây, Trung Quốc ngày càng có nhiều hoạt động tại khu vực “tuyến kiểm soát thực tế” ở biên giới Trung - Ấn. Mặc dù hai nước đã ký hiệp định biên giới mới, nhưng một loạt các hành động xâm phạm của Trung Quốc đã làm cho quan hệ hai nước trở lên căng thẳng.
Bằng Hữu

Bình luận(0)