Lộ tổ hợp tác chiến điện tử cực mạnh Iran sắp có

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều khả năng Moscow sẽ đồng ý cho KRET xuất khẩu các tổ hợp tác chiến điện tử Moskva-1 và Rtut-BM cho Iran trong thời gian sắp tới.

Army Recognition dẫn lời Igor Nasenkov – Phó tổng giám đốc công ty công nghệ vô tuyến điện tử KRET của Nga cho hay, Moscow và Tehran đang tiến hành thảo luận về khả năng Nga bán các tổ hợp tác chiến điện tử (EW) mặt đất tiên tiến cho Iran sau khi lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với nước này được dỡ bỏ.
Thông tin này được đại diện phía KRET công bố tại triển lãm hàng không quốc tế Dubai Airshow-2015. Và hiện tại công ty này đã sẵn sàng chuyển giao cho Iraq các tổ hợp tác chiến điện tử mới nếu như có sự đồng ý từ phía Moscow.
Lo to hop tac chien dien tu cuc manh Iran sap co
 Thị trường vũ khí Iran trong tương lai gần như sẽ thuộc về Nga, khi mà hàng loạt hợp đồng vũ khí mới được hai bên ký kết chỉ trong thời gian ngắn.
KRET là một trong những công ty quốc phòng chuyên sản xuất các thiết bị vô tuyên điện tử lớn nhất của Nga được thành lập vào 2009 và là một trong những công ty con của Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec của Nga.
Hiện tại, các tổ hợp tác chiến điện tử mặt đất nổi tiếng của KRET gồm có Moskva-1; tổ hợp áp chế điện tử President-S dành cho máy bay quân sự và dân sự; tổ hợp cảnh báo sớm và áp chế điện tử dành cho pháo binh Rtut-BM và nhiều tổ hợp áp chế điện tử khác.
Trong đó tổ hợp tác chiến điện tử Moskva-1 là cái tên khá nổi tiếng. Nó có phạm vi hoạt động hiệu quả lên tới 400km cao hơn hẳn các tổ hợp EW trước đây của Quân đội Nga. Bên cạnh đó việc sử dụng một radar thụ động giúp Moskva-1 không phát ra bất cứ tín hiệu nào mà chỉ tiếp nhận và phân tích dữ liệu từ bên ngoài.
Moskva-1 không chỉ hoạt động như một tổ hợp áp chế điện tử mà còn như một trong trung tâm trinh sát và chỉ huy chiến trường và hoàn toàn vô hình trước các thiết bị trinh sát điện tử của đối phương.
Lo to hop tac chien dien tu cuc manh Iran sap co-Hinh-2
Tổ hợp tác chiến điện tử và cảnh báo sớm Rtut-BM của Quân đội Nga.
Bên cạnh Moskva-1, Rtut-BM 1L262E cũng là một trong những tổ hợp tác chiến điện tử hiện đại khác của Quân đội Nga. Tuy nhiên, nó lại nghiêng về khả năng hỗ trợ cho các đơn vị bộ binh trước các đợt tấn công của lực lượng pháo binh đối phương.
Đối với các loại vũ khí dẫn đường công nghệ cao như tên lửa hay đạn pháo thông minh nhằm tránh gây thiệt hại cho binh sĩ cũng như trang thiết bị chúng bắt buộc phải được kích hoạt nổ ở độ cao từ 3-5m và lúc này Rtut-BM sẽ tác động trực tiếp tới các loại vũ khí này và kích nổ chúng trong khoảng cách an toàn.
Trà Khánh

Bình luận(0)