Lộ danh tính siêu tàu sân bay mới của Hải quân Nga

Google News

(Kiến Thức) -Trung tâm Nghiên cứu nhà nước Krylovsky (KRSC) đang thiết kế một mẫu tàu sân bay mới trong dự án Project 23000E (Shtorm) cho Hải quân Nga.

Tạp chí Jane’s dẫn lời Phó giám đốc KSC Valery Polyakov cho biết, mô hình siêu tàu sân bay trên sẽ được trình diện lần đầu tiên tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải Quốc tế năm 2015 tại St.Petersburg từ ngày 1-5/7/2015.
“Tàu sân bay đa năng Project 23000E được thiết kế cho Hải quân Nga để thực hiện các nhiệm vụ trong những vùng đại dương xa xôi, tấn công vào các mục tiêu của địch ở bờ biển và trên đất liền, đảm bảo sự ổn định hoạt động của các lực lượng hải quân, bảo vệ các binh sĩ đổ bộ, và đem lại khả năng phòng không”, Polyakov nói.
Dự kiến, con tàu sẽ có lượng giãn nước từ 90-100.000 tấn, dài 330 mét, rộng 40 mét và độ mớn nước 11 mét.
Lo danh tinh sieu tau san bay moi cua Hai quan Nga
Mô hình siêu tàu sân bay của KRSC. Qua mô hình cho thấy, con tàu có thể triển khai các tiêm kích T-50 PAKFA. MiG-29K và trực thăng Ka-27.
Trước đó trong tháng 2/2015, truyền thông Nga đã rò rỉ thông tin về siêu hàng không mẫu hạm mới này. Con tàu được cho đang ở giai đoạn phát triển sơ đẳng và vẫn còn ở dạng mô hình thử nghiệm tại phòng thí nghiệm của Krylov.
Theo kênh truyền hình TV Vezda Nga, tàu sân bay mới được thiết kế có thể mang theo 100 máy bay trên boong tàu. Đồng thời phần thân tàu đang được thiết kế theo hướng làm giảm tối đa sức cản thấp hơn khoảng 20 phần trăm so với tàu sân bay trước của Hải quân Nga.
Lo danh tinh sieu tau san bay moi cua Hai quan Nga-Hinh-2
Hình ảnh về siêu mẫu hạm hàng không mới của Nga rò rỉ trên truyền thông vào tháng 2/2015.
Nếu mô hình tàu chính thức được đưa vào sản xuất thì đây sẽ là chiếc tàu sân bay đầu tiên của Nga kể từ sau khi hàng không mẫu hạm Đô đốc Kuznetsov được hạ thủy năm 1985. Hiện Kuznetsov vẫn là chiếc tàu sân bay duy nhất của Nga.
Ngoài ra, TV Vezda cho biết, tàu sân bay mới sẽ được trang bị các máy phóng để phóng các tiêm kích ngay cả trong điều kiện gió bão. Nhưng rất có thể con tàu vẫn thiết kế kiểu nhảy cầu như các mô hình cũ của Liên Xô.
Một khi siêu mẫu hạm hàng không mới ra đời, nó sẽ trở thành “gã khổng lồ” to lớn hơn cả tàu sân bay lớp Nimitz có thể mang tới 90 máy bay cùng lúc của Mỹ.
Văn Biên

Bình luận(0)