Không quân Pháp gặp “vận đen” ở Tây Ban Nha

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Pháp đã mất trắng 4 chiếc chiến đấu cơ và 9 quân nhân do thảm họa nổ máy bay ở Tây Ban Nha. 

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Pháp tiết lộ trên truyền thông quốc gia của nước này cho hay, Không Quân Pháp đã mất 4 chiến đấu cơ sau vụ tai nạn thảm khốc ở Căn cứ Không quân Albacete/Los Llanos ở Tây Ban Nha hồi tháng 1/2015. Đó là chưa kể hai chiếc khác bị hư hỏng nghiêm trọng.
Cụ thể, vụ tai nạn trên xảy ra khi một chiếc máy bay chiến đấu F-16D Block 50 của Không quân Hi Lạp bị rơi xuống sân bay vào ngày 26/1/2015. Kết quả đã phá hủy 2 chiếc tiêm kích Dassault Mirage 2000D và 2 chiếc máy bay huấn luyện Dassault-Breguet/Dornier Alpha Jet. Đồng thời, một cặp tiêm kích đắt tiền Dassault Rafale đã bị phá hủy nghiêm trọng khi chiếc máy bay F-16 của Hy Lạp lao vào đường bay của căn cứ.
Khong quan Phap gap “van den” o Tay Ban Nha
 Hình ảnh thảm họa máy bay F-16 rơi ở Tây ban Nha hồi tháng 1/2015. 
Không chỉ mất máy bay, Không quân Pháp còn bị tổn thất 9 quân nhân trong vụ tai nạn. Hiện các nhà chức trách của các bên liên quan vẫn đang tiến hành điều tra thêm về vụ việc.
Chiếc máy bay F-16 thuộc Hi Lạp “giáng họa” cho Pháp ở Tây Ban Nha được biết đến là một trong những vũ khí tham gia cuộc huấn luyện thường niên kéo dài 1 tháng trong Chương trình Lãnh đạo Chiến thuật (TLP) của NATO tổ tức tại Tây Ban Nha từ ngày 19/1-13/2/2015, với sự tham gia của Hi Lạp, Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Đức, Anh, Italia, Tây Ban Nha và Mỹ.
Chỉ sau khi cất cánh không lâu, chiếc F-16 của Hi Lạp được cho đã bị phát nổ và lao xuống đất ở căn cứ Llanos gây ra thảm họa đối với Không quân Pháp tại đây.
Văn Biên

Bình luận(0)