Israel cung cấp UAV cho một nước Đông Nam Á

Google News

(Kiến Thức) - Hãng Aeronautics Defense Systems (Israel) đã ký hợp đồng cung cấp hệ thống UAV Aerostar cho quốc gia giấu tên ở Đông Nam Á.

Tạp chí IHS Jane’s Defence Weekly đưa tin, nhà sản xuất máy bay không người lái Aeronautics Defense Systems (Israel) đã ký hợp đồng trị giá 20 triệu USD cung cấp hệ thống UAV trinh sát Aerostar cho một quốc gia ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, phía nhà cung cấp không tiết lộ danh tính của quốc gia này.
Aeronuatics Defense Systems lưu ý thêm rằng, đây là bản hợp đồng thứ bán hệ thống Aerostar cho quốc gia này. Trước đó, năm 2011, Thái Lan đã mua một hệ thống UAV loại này, vì vậy nhiều khả năng Thái Lan chính là quốc gia “giấu tên” trong hợp đồng được ký với Israel lần này.
 Máy bay trinh sát không người lái Aerostar.
Aerostar là hệ thống UAV chiến thuật có tính ổn định cao, trang bị tổ hợp trinh sát quang điện tử hoạt động cả ngày và đêm, trang bị kênh liên kết thời gian thực.
UAV lắp một động cơ công suất 38 mã lực với cánh quạt 2 lưỡi cho phép đạt tốc độ tối đa 200km/h, hoạt động liên tục trên không 14 giờ.
Trong những năm gần đây, các nhà cung cấp UAV quân sự của Israel khá được ưa chuộng ở khu vực Đông Nam Á. Thái Lan, Singapore được xem là 2 quốc gia dùng nhiều UAV nguồn gốc từ Israel.
Ngoài ra, gần đây đã có thông tin về việc Việt Nam tỏ ý quan tâm tới hệ thống máy bay không người lái tầm xa Heron 1 của Israel phục vụ cho hoạt động bay giám sát biển.
Hoàng Lê

Bình luận(0)