Hàn Quốc tự nâng cấp máy bay săn ngầm P-3C Orion

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Hàn Quốc mới đây đã nhận được chiếc máy bay săn ngầm P-3C Orion đầu tiên do CNQP nội địa tự nâng cấp. 

Hải quân Hàn Quốc đã nhận được máy bay săn ngầm P-3C Orion (Lockheed Martin) đầu tiên trong 8 máy bay được Cơ quan không gian vũ trụ Hàn Quốc (KAL - ASD) nâng cấp và chuyển giao.
Công tác nâng cấp bao gồm việc cải tiến radar, hệ thống thông tin liên lạc, các thiết bị dò âm thanh và các hệ thống số hóa khác, Cục Quản lý Chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) cho biết.
Han Quoc tu nang cap may bay san ngam P-3C Orion
 Máy bay săn ngầm P-3C Orion.
Việc nâng cấp nhắm mục tiêu là nâng cao hơn nữa năng lực tác chiến chống ngầm cho 8 máy bay P-3C Orion. Một chiếc P-3C Orion nâng cấp được chuyển giao trong tháng 7, các máy bay còn lại sẽ được chấp thuận và ký kết nâng cấp và chuyển giao vào năm 2017, cơ quan DAPA cho biết thêm.
Trong tháng 5 năm 2013, KAL-ASD đã cùng công ty L-3 nâng cấp 8 máy bay P-3CK của lô thứ hai, trước đó L-3 cũng đã hoàn thành việc nâng cấp lô P-3C đầu tiên cho hải quân Hàn Quốc vào năm 2010.
Cần lưu ý rằng L-3 có trụ sở tại Greenville, Texas, là một công ty có đẳng cấp trên thế giới với 60 năm kinh nghiệm trong việc phát triển các hệ thống khai thác thông tin tình báo, các hệ thống chỉ huy và kiểm soát, giám sát, trinh sát phức tạp, các hệ thống thông tin liên lạc.
Trung Nghĩa

Bình luận(0)