Eurocopter chào hàng Việt Nam trực thăng EC-175

Google News

Công ty Eurocopter vừa thực hiện cuộc bay trình diễn giới thiệu trực thăng đa năng EC-175 tới Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Ngày 11/12, tại sân bay Vũng Tàu, công ty Eurocopter đã giới thiệu và trình diễn loại máy bay trực thăng mới EC175. Đây là loại máy bay trực thăng hai động cơ, kích cỡ trung bình, được thiết kế nhằm thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt với chi phí vận hành hiệu quả nhất.
Loại trực thăng này chủ yếu sử dụng trong ngành công nghiệp dầu khí và các hoạt động tìm kiếm cứu nạn. Ngoài ra còn được sử dụng trong lĩnh vực an ninh quốc phòng, chăm sóc y tế, vận chuyển khách du lịch…
Máy bay trực thăng của Eurocopter đã phục vụ nghành công nghiệp khai thác dầu khí ở Việt Nam trong suốt thời gian qua.
Trực thăng EC-175 tại Vũng Tàu.
Hiện nay, Công ty Trực thăng miền Nam (trực thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, Bộ Quốc phòng) sử dụng đội máy bay thuộc gia đình Super Puma, gồm các loại EC-225; AS332, L2 và EC-155…
Trong những năm gần đây, Công ty Trực thăng miền Nam tiếp tục đầu tư 4 chiếc EC-225 để thực hện nhiệm vụ. Cho đến nay, đội máy bay của công ty đã phục vụ ngành dàu khí Việt Nam đạt 54.000 giờ bay an toàn.
Bên cạnh đó, lực lượng Không quân Hải quân Việt Nam cũng đang sử dụng dòng trực thăng EC-225 Super Puma MkII+ cho hoạt động vận tải, chở khách, tìm kiếm cứu nạn.
Theo báo Quân đội Nhân dân

Bình luận(0)