Bangladesh mua “sát thủ săn ngầm” Z-9C của Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Bangladesh đã quyết định mua 2 trực thăng săn ngầm Z-9C do Trung Quốc sản xuất.

Mạng cân bằng quân sự Nga đưa tin, Hải quân Bangladesh đã quyết định mua 2 trực thăng Z-9C, dùng để thực hiện nhiệm vụ chống ngầm và cứu hộ.

Bangladesh là một trong những bạn hàng truyền thống của Trung Quốc. Hiện nay các lực lượng lục quân, không quân, hải quân Bangladesh sử dụng rất nhiều loại xe tăng, pháo, tên lửa, máy bay, tàu chiến do Trung Quốc sản xuất.

Ngoài ra có nguồn tin cho rằng, Bangladesh sẽ mua ít nhất 4 tàu hộ vệ tàng hình mới nhất Trung Quốc, Type 056.
Trực thăng săn ngầm Z-9C do Trung Quốc chế tạo.

Trực thăng Z-9C được nghiên cứu chế tạo trên cơ sở trực thăng Z-9B, sao chép từ thiết kế Dauphin AS365N của hãng Eurocopter Pháp.

Trực thăng Z-9C được trang bị một bộ radar tìm kiếm KLC-1, khoảng cách tìm kiếm tối đa đối với mục tiêu như tàu cao tốc là 92 km, với tàu hộ vệ là 188 km. Ngoài ra, radar này có thể dẫn đường cho tên lửa hành trình chống tàu mặt nước .

Theo các phương tiện truyền thông Nga, hiện nay vẫn chưa rõ liệu Hải quân Bangladesh có trang bị tên lửa chống tàu TL-10B do Tập đoàn Hồng Du nghiên cứu chế tạo trang bị cho trực thăng Z-9C.

Tên lửa TL-10B trang bị đầu dẫn radar chủ động, tầm phóng 15km, trọng lượng đầu đạn 30 kg. Mỗi trực thăng Z-9C có thể mang được 2 tên lửa TL-10B.

Trong tác chiến chống ngầm, Z-9C trang bị hệ thống định vị thủy âm Type 605 (sao chép từ loại AN/AQS-13 của Mỹ), mang được 12 phao âm bị động và 4 phao âm chủ động. Tốc độ bay của trực thăng đạt 120 km/giờ, khoảng cách thu tín hiệu định vị thủy âm tối đa là 10 km.





Bằng Hữu

Bình luận(0)