Tướng Triều Tiên để mắt tới tiêm kích J-11B Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Một viên tướng cấp cao Quân đội Triều Tiên gần đây đã có chuyến thăm tới căn cứ không quân Trung Quốc trang bị tiêm kích đa năng J-11B.

Thời báo Hoàn Cầu mới đây đăng tải hình ảnh viên tướng cấp cao Quân đội Triều Tiên có mặt tại căn cứ Không quân Trung Quốc trong chuyến thăm diễn ra vào tháng 12/2013. Điều đặc biệt là căn cứ này được biên chế những tiêm kích đa năng J-11B do Trung Quốc sản xuất.
Tờ báo này không mô tả chi tiết mục đích chuyến thăm của viên tướng tới căn cứ của Không quân Trung Quốc. Tuy nhiên, quan sát bức ảnh thì có thể viên tướng này bày tỏ sự quan tâm nhất định tới mẫu tiêm kích đa năng J-11.
Hiện nay, Không quân Triều Tiên trang bị số lượng rất lớn máy bay chiến đấu nhưng chiếm tới 90% là thiết kế lỗi thời. Tuy nước này cũng sở hữu mẫu tiêm kích MiG-29 thế hệ 4 nhưng thuộc biến thể đời đầu có nhiều hạn chế, số lượng ít.
Không loại trừ khả năng, Triều Tiên thực sự quan tâm tới việc hiện đại hóa lực lượng không quân bằng trang bị hiện đại hơn tới từ Trung Quốc.
 Tướng Triều Tiên đứng bên cạnh tiêm kích J-11B.
J-11B là biến thể của mẫu tiêm kích J-11 được Trung Quốc sao chép mẫu Su-27SK nhập khẩu từ Nga. Khác với mẫu sao chép nguyên bản J-11, J-11B có tỉ lệ nội địa hóa cao hơn, thay đổi vật liệu chế tạo, nâng cấp hệ thống radar, vũ khí mạnh mẽ hơn.
Các chuyên gia Trung Quốc tuyên bố, hệ thống radar trên J-11B có thể theo dõi 6-8 mục tiêu cùng lúc và dẫn tên lửa diệt 4 mục tiêu đồng thời, trong chế độ quét mục tiêu mặt nước, tầm trinh sát tăng lên đến 350km.
Khả năng mang vác vũ khí của J-11B cũng được mở rộng với vũ khí đối đất đối hải dẫn đường chính xác cao. Mẫu J-11 sao chép Su-27SK chỉ tạm dừng ở khả năng mang vũ khí dẫn đường không đối không.
Tuy nhiên, hệ thống động lực của J-11B vẫn buộc phải sử dụng động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy AL-31F nhập khẩu từ Nga.
Hoàng Lê

Bình luận(0)