Tiết lộ khí tài mới cho tên lửa phòng không S-400

Google News

(Kiến Thức) - Nhằm tăng cường khả năng cơ động và tác chiến, các tổ hợp tên lửa phòng không S-400 của Nga sẽ sớm được trang bị thêm mẫu xe công binh REM-KS.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời một đại diện Bộ Quốc phòng Nga đưa tin cho hay, Quân đội Nga đang tiến hành thử nghiệm một mẫu xe cứu kéo công binh thế hệ mới có khả năng chở tải trọng lên tới 38 tấn và có thể di chuyển với vận tốc 30km/h ngay cả trên địa hình đường gồ ghề.
Mẫu xe công binh trên có tên là REM-KS được Quân đội Nga phát triển từ khá lâu. Hiệu suất hoạt động của nó được đánh giá cao hơn mẫu xe tải hạng nặng nổi tiếng của Đức là MAN TGX 26.440 vốn chỉ có tải trọng khoảng 20 tấn.
Tiet lo khi tai moi cho ten lua phong khong S-400
 Trong ảnh là một nguyên mẫu xe cứu kéo hạng nặng REM-KS.
Cũng theo vị đại diện này, các thử nghiệm trên REM-KS đã gần như hoàn thành và nó được thiết kế để trang bị riêng cho các đơn vị tên lửa phòng không S-400 Triumf của Nga.
Theo Leon Podobed – Giám đốc điều hành của Tổng công ty Proekt-Tekhnika - đơn vị phát triển REM-KS cho biết, mẫu xe cứu kéo đặc biệt này sẽ được phát triển thành hai biến thể gồm thông thường và bọc thép để phù hợp hơn với từng loại nhiệm vụ khác nhau.
Hiện tại mỗi tổ hợp tên lửa phòng không S-400 vận hành hàng chục mẫu phương tiện cơ giới khác nhau và tất cả đều là nền tảng khung gầm đặc chủng hạng nặng như tổ hợp radar, xe tái nạp đạn, các bệ phóng di động và trung tâm chỉ huy. Trong trường hợp các xe này gặp sự cố sẽ rất khó để có thể di chuyển chúng khỏi vị trí.
Do đó vai trò của REM-KS thực sự cần thiết trong các đơn vị S-400, khi nó có thể dễ dàng di chuyển các xe gặp sự cố ra khỏi khu vực tập kết nhưng vẫn đảm bảo không gây ảnh hưởng đến các trang thiết bị điện tử trên xe. Và quá trình chuẩn bị cho việc cứu kéo chỉ mất tầm 12 phút.
Tiet lo khi tai moi cho ten lua phong khong S-400-Hinh-2
Nhằm duy trì khả năng cơ động cho tổ hợp S-400 vai trò của REM-KS trong tổ hợp tên lửa này thực sự rất cần thiết.
Xe cứu kéo REM-KS được phát triển dựa trên khung gầm đặc chủng BAZ-6910-021 Voshchina vốn được sử dụng trên S-400, nó được sản xuất bởi nhà máy Bryansk Auto Works nằm ở phía Tây nước Nga. Mỗi chiếc REM-KS có trọng lượng gần 29 tấn với kíp vận hành chỉ ba người.
S-400 là tổ hợp tên lửa phòng không tầm xa thế hệ mới của Quân đội Nga, nó khả năng tiêu diệt được nhiều loại mục tiêu khác nhau từ máy bay chiến đấu cho tới tên lửa đạn đạo của đối phương. Tầm bắn của S-400 có thể lên tới 400km và có thể dễ dàng hạ gục các mục tiêu bay ở độ cao từ 5m đến 30km.
Trà Khánh

Bình luận(0)