Thái Lan mua 4 tàu chiến M21 "hàng nhà tự trồng"

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Hoàng gia Thái Lan sẽ đưa vào trang bị thêm các tàu chiến cao tốc M21 do nước này phát triển để tăng cường bảo vệ lãnh hải của mình.

Tạp chí quân sự Jane’s đưa tin cho hay, công ty đóng tàu Marsun của Thái Lan vào hôm 1/9 đã chính thức xác nhận việc dành được hợp đồng đóng mới 4 tàu chiến cao tốc lớp M21 cho Hải quân Hoàng gia Thái Lan (RTN).
Theerabhat Sroisena người đứng đầu bộ phận kinh doanh của Marsun tiết lộ với Jane’s rằng, hợp đồng trên đã được hai bên ký kết vào hôm 14/7 tại trụ sở chính của Hải quân Hoàng gia Thái Lan ở Bangkok và hiện tại RTN đang có trong trang bị khoảng 3 chiếc tàu tuần tra M21 được Marsun chuyển giao trong năm 2013.
Thai Lan mua 4 tau chien M21
 Trong ảnh là 3 tàu tuần tra cao tốc M21 được Thái Lan đưa vào trang bị trong năm 2013.
Theo thông số kỹ thuật được Marsun cung cấp cho biết, tàu tuần tra cao tốc M21 có chiều dài hơn 21m được trang bị hai động cơ diesel có công suất lớn có thể giúp tàu đạt tới tốc độ tối đa lên tới 30 hải lý/giờ và có tầm hoạt động hơn 563km. 
Nó có thể hoạt động liên tục 24 giờ trên biển với thủy thù đoàn gồm 9 người, một tàu M21 có khả năng mang theo 4.000l nhiên liệu và 1.200l nước.
Trong khi đó nền tảng vũ khí của M21 gồm có một hệ thống radar hàng hải X-band, một pháo tự động điều khiển từ xa Denel GI-2 20mm, phía đuôi tàu cũng được trang bị một súng máy 12,7mm tích hợp với một súng cối 81mm và một xuồng cao su.
Giống như các tàu M21 trước đó Hải quân Hoàng gia Thái Lan sẽ triển khai các tàu tuần tra cao tốc này tại các vùng đặc quyền kinh tế trên biển của nước này và đa phần các tàu này đều được trang bị cho lực lượng Phòng vệ Bờ biển Thái Lan trực thuộc RTN.
Trà Khánh

Bình luận(0)