Tên lửa phòng không tầm trung có "1-0-2" của Nga ra mắt

Google News

(Kiến Thức) - Công ty quốc phòng của Nga là Almaz-Antey đã ra mắt hệ thống tên lửa phòng không Buk-M3 tại Diễn đàn quân sự kỹ thuật Quân đội Nga 2016.

Trong hội trường khép kín, Almaz-Antey đã tiến hành giới thiệu sự phát triển của Nga trong lĩnh vực tên lửa phòng không, trong đó có hệ thống tên lửa phòng không Buk-M3 mới. Đây là phiên bản hiện đại hóa của hệ thống phòng không tầm trung nổi tiếng Buk-M2 với việc trang bị hệ thống điện tử tiên tiến, cùng hệ thống đạn tên lửa hiện đại. Việc hiện đại hóa hệ thống tên lửa cực kỳ nguy hiểm này đã biến Buk-M3 thành một hệ thống hoàn toàn mới.
Ten lua phong khong tam trung co
 Hệ thống tên lửa phòng không tầm trung Buk-M3.
Hệ thống tên lửa Buk-M3 bao gồm xe chỉ huy, xe radar tìm kiếm và phát hiện mục tiêu, xe vận tải 9T243M chứa các thiết bị công nghệ liên quan, một hoặc hai xe chở hệ thống phóng, trên đó có 6 tên lửa 9A317M, và cuối cùng là xe radar điều khiển và kiểm soát hỏa lực.
Hệ thống mới sử dụng tên lửa nhỏ gọn hơn so với người tiền nhiệm, từ đó cho phép nó mang được 6 tên lửa thay vì 4 như trước đây. Tuy nhỏ hơn về kích cỡ nhưng lại vượt trội hơn về đặc điểm kỹ thuật so với các thế hệ tên lửa cũ,và có thể tiêu diệt bất cứ loại mục tiêu nào trong tầm tác chiến của nó. Ngoài ra nó cũng có thể được sử dụng để chống lại các mục tiêu từ ngoài biển hay từ mặt đất, không những thế hể thống còn có khả năng đối kháng điện tử rất cao.
Ten lua phong khong tam trung co
 Buk-M3 mạnh mẽ hơn bất kỳ loại tên lửa phòng không tầm trung nào trên thế giới.
Theo như giới thiệu của nhà sản xuất Almaz-Antey, tên lửa mới đã được bắn thử 2 lần, và tính năng thì vượt qua mọi hệ thống trước đó, hiện chưa có hệ thống tên lửa phòng không nào của thế giới có được tính năng như vậy.
“Tên lửa mới có trọng lượng giảm hơn đáng kể so với thế hệ trước, điều này làm tăng hiệu quả mang vác đạn của hệ thống này lên gấp 1,5 lần, các tên lửa mới được đặt trong các thùng chứa, và phóng ra từ đó”, đại diện của hãng Almaz-Antey cho biết.
Dự kiến các sư đoàn tên lửa Buk-M3 đầu tiên sẽ đi vào phụ vụ trong quân đội Nga trong năm nay như là một phần của chường trình tái vũ trang mà Nga đang theo đuổi. Nhờ hệ thống này, Nga đã gia tăng sức mạnh đáng gờm khả năng phòng không của nước này.
Việt Hùng

Bình luận(0)