Tàu ngầm Kilo Ấn Độ lại gặp nạn, 2 người mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Tàu ngầm phi hạt nhân Kilo INS Sindhuratna của Hải quân Ấn Độ vừa gặp lỗi kỹ thuật lớn khiến 2 sĩ quan mất tích, 5 thủy thủ bị thương.

Tờ Times of India dẫn lời quan chức hải quân, 2 sĩ quan hải quân trên tàu ngầm Kilo mang tên INS Sindhuratna đã bị mất tích sau khi xảy ra vụ tai nạn trên con tàu này ngoài khơi bờ biển thành phố Mumbai.
Liên quan đến vụ tai nạn này còn có 5 thủy thủ khác bị thương nặng. Đây là vụ tai nạn thứ 10 liên quan tới tàu chiến Hải quân Ấn Độ và là vụ tai nạn thứ 3 liên quan tới tàu ngầm trong vòng 7 tháng qua.
“Khi đang thực hiện cuộc diễn tập trên biển, khoang chứa pin trên tàu ngầm INS Sindhuratna đã xảy ra rò rỉ”, nguồn tin cho biết. Một số thủy thủ trên tàu bị bất tỉnh vì hít nhiều khí độc và đã được chuyển tới bệnh viện hải quân INS Ashwini ở Mumbai.
 Tàu ngầm Kilo của Hải quân Ấn Độ thuộc kiểu Project 877EKM đã có tuổi đời hơn 20 năm.
Cũng theo nguồn tin, khi xảy ra sự cố trên tàu ngầm INS Sindhuratna có một sĩ quan cấp cao chỉ huy lực lượng tàu ngầm Ấn Độ.
Phát ngôn viên Hải quân Ấn Độ từ chối bình luận về vụ việc này.
Trước đó, một chiếc tàu ngầm Kilo khác mang tên INS Sindhughosh đã bị mắc cạn khi đang trở về cầu cảng Mumbai. Nghiêm trọng nhất là cuối năm ngoái, tàu ngầm Kilo INS Sindhurakshak bất ngờ phát nổ khi neo đậu tại cảng khiến 18 thủy thủ thiệt mạng. Cho tới nay, xác chiếc tàu ngầm vẫn chưa thể trục vớt.
Ngoài ra, các tàu chiến Hải quân Ấn Độ liên tục xảy ra các vụ hỏa hoạn, mắc cạn, va chạm nhau trong vòng 7 tháng qua.
Hoàng Lê

Bình luận(0)