Tàu chiến Ấn Độ lại gặp hỏa hoạn, 4 người bị thương

Google News

(Kiến Thức) - Tàu hộ vệ INS Ganga của Hải quân Ấn Độ đã xảy ra một sự cố cháy nhỏ khiến 4 người bị thương trong đó có 2 thủy thủ vào ngày 9/5.

Vụ hoả hoạn xảy ra khi tàu này đang tiến hành bảo trì và sửa chữa tại xưởng đóng tàu ở Mumbai.
Theo thông tin từ phía Hải quân Ấn Độ, “nguyên nhân xảy ra sự cố rất có thể là do khí tích tục bên trong các thiết bị”. Sau khi xảy ra sự cố, 2 thuỷ thủ tàu và 2 công nhân đã nhanh chóng được chuyển tới bệnh viện.
Phát ngôn viên Hải quân Ấn Độ cho biết, vụ hoả hoạn xảy ra không gây thiệt hại nhiều về tài sản. Bốn người bị thương sau khi được khám cũng đã ra viện.
 INS Ganga (F22).
Sự cố này xảy ra trong bối cảnh tân tham mưu trưởng mới của Hải quân Ấn Độ R.K.DHOWAN mới nhậm chức được 1 tháng. Vị tham mưu trưởng trước đó đã phải từ chức do Hải quân Ấn Độ xảy ra một loạt các sự cố cháy lớn, nhỏ trên tàu chiến.
INS Ganga (F22) là lớp tàu hộ vệ tên lửa Godavari do Ấn Độ tự thiết kế chế tạo, chính thức biên chế từ tháng 12/1985. Lớp tàu này có lượng giãn nước toàn tải 3.850 tấn, dài 126,4m, thủy thủ đoàn 313 người.
Tuy là loại tàu lớn nhưng hỏa lực của Godavari không quá hiện đại khi chỉ được trang bị 4 tên lửa chống tàu tầm ngắn hệ cũ P-20M (biến thể của loại P-15 Termit Liên Xô), pháo hải quân 2 nòng 57mm, 4 pháo phòng không cao tốc AK-230 kiểu cũ và 6 ống phóng ngư lôi 324mm. Gần đây, INS Ganga được hiện đại hóa nâng cấp trang bị tên lửa phòng không Barak SAM của Israel.
Bằng Hữu

Bình luận(0)