Phòng không Nga sắp nhận Pantsir-S "thay da đổi thịt"

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Phòng không Nga sẽ nhận được phiên bản nâng cấp mới của hệ thống phòng không Pantsir-S vào cuối năm 2014.

“Kế hoạch hiện đại hóa các hệ thống phòng không Pantsir-S bao gồm cả việc đưa vào triển khai tên lửa mới đang được thực hiện. Chúng tôi hi vọng sẽ đưa hệ thống Pantsir-S mới vào sử dụng trong cuối năm 2014”, phó chỉ huy lực lượng Tên lửa Phòng Không của Không quân Nga, đại tá Yuri Muravkin cho biết.
 Hệ thống phòng không Pantsir-S của Nga.
Theo Đại tá Yuri Muravkin, Pantsir-S mới sẽ có hệ thống điện tử và hệ thống theo dõi tốt hơn cũng như được trang bị tên lửa mới. Hệ thống mới sẽ có tầm bắn lên tới 30km so với 20km trước đây.
Pantsir-S1 (NATO định danh SA-22 Greyhound) do Cục Thiết kế Máy móc Công cụ KBP (Tula, Nga) phát triển nhằm chống mọi mục tiêu bay thấp như: máy bay cánh cố định, trực thăng, tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo, vũ khí dẫn đường chính xác, máy bay không người lái và thậm chí là cả mục tiêu trên bộ.
Hệ thống Pantsir-S1 thiết kế với 2 pháo cao tốc 2A38M 30mm và 12 tên lửa phòng không tầm thấp 57E6. Trong đó pháo 2A38M có tốc độ bắn tối đa 2.500 phát/phút, tầm bắn tối đa 4km, tầm cao tối đa 3km.
Còn tên lửa đối không tầm ngắn 57E6 nặng 90kg, dài 3,2m, lắp đầu đạn nổ phân mảnh nặng 20kg. Tên lửa kết cấu với 2 tầng động cơ nhiên liệu rắn cho phép đạt tốc độ hành trình 1.300m/s, tầm bắn 20km và diệt mục tiêu độ cao 15km.
Ngô Trang

Bình luận(0)