Nga sẽ dùng robot để bảo vệ hầm phóng tên lửa

Google News

(Kiến Thức) - Dự kiến đến năm 2020 Quân đội Nga sẽ trang bị robot chiến đấu để bảo vệ cho các căn cứ tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Theo tờ Moscow Times dẫn lời Dmitry Andreyev – phát ngôn viên Bộ quốc phòng Nga cho hay, Quân đội Nga dự định sẽ triển khai các mẫu robot chiến đấu do nước này phát triển để bảo vệ các căn tên lửa đạn đạo liên lục địa kể từ năm 2020.
Andreyev còn cho biết, các mẫu robot chiến đấu tự động đang trong quá trình thử nghiệm và sẽ được tiến hành từ đây cho tới cuối năm tại cơ sở nghiên cứu quốc phòng của Nga. Ông này cũng không cho biết thêm chi tiết về các mẫu robot chiến đấu trên, mà chỉ mô tả nó như một hệ thống điều khiển hỏa lực từ xa.
Mẫu robot chiến đấu Platform-M do Quân đội Nga phát triển.
Trước đó, lực lượng tên lửa chiến lược Nga cũng từng tuyên bố trong tháng 4 năm nay rằng, họ sẽ đưa vào sử dụng các mẫu robot chiến đấu tự động trong tương lai.
Mẫu robot chiến đấu trên có trọng lượng khoảng 900kg, được trang bị vũ khí chính là một súng máy tự động 12,7mm. Nó có thể di chuyển với tốc độ tối đa lên tới 45km/h và có khả năng hoạt động liên tục trong vòng 10 giờ đồng hồ hoặc chế độ chờ lên tới 1 tuần.
Quân đội Nga sẽ bắt đầu chương trình đào tạo vận hành các mẫu robot chiến đấu cho các đơn vị tên lửa chiến lược trong năm 2015. Chương trình đào tạo  sẽ do các chi nhánh của Học viện quân sự Peter Đại Đế phụ trách.
Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin trong tháng trước cũng đã tiết lộ với báo giới nước này, về chương trình phát triển hệ thống điều khiển hỏa lực tự động dựa trên nền tảng các mẫu robot chiến đấu mini mà Quân đội Nga đang được trang bị. Thông tin cụ thể về chương trình trên cho đến nay vẫn chưa được Bộ quốc phòng Nga công bố.
Trà Khánh

Bình luận(0)