Nga mời mọc UAE nâng cấp tổ hợp phòng không Pantsir-S1

Google News

(Kiến Thức) - Nga đang tiếp tục chào mời Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) nâng cấp tổ hợp pháo - tên lửa phòng không Pantsir-S1.

Trả lời IHS Jane's bên lề triển lãm quốc phòng quốc tế IDEX-2015 diễn tại Abu Dhabi, Phó Giám đốc Cục thiết kế chế tạo máy KBP của Nga cho biết là hãng này vừa giới thiệu gói nâng cấp dành cho các tổ hợp tên lửa – pháo phòng không tầm trung Pantsir-S1 dành cho UAE.
"Chúng tôi đã bắt đầu giới thiệu biến thể nâng cấp radar của Pantsir-S1 cho các khách hàng đang sở hữu tổ hợp phòng không tiên tiến nà, trong đó bao gồm cả Algeria và Iraq hai quốc gia mới mua các tổ hợp tên lửa – pháo phòng không Pantsir-S1 từ Nga cách đây không lâu", Phó Giám đốc KBP Yuri Savenkov nói.
Nga moi moc UAE nang cap to hop phong khong Pantsir-S1
 Tổ hợp tên lửa – pháo phòng không tầm trung Pantsir-S1 với hệ thống radar mảng pha nâng cấp.
Biến thể nâng cấp này được KBP giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm IDEX-2011, với thiết kế hệ thống radar được thay đổi hoàn toàn so với hệ thống radar tiêu chuẩn trên Pantsir-S1 trước đây. 
Theo đó, tổ hợp Pantsir-S1 nâng cấp sẽ lắp module radar mảng pha RLM SOC S-band có khả năng theo dõi đồng thời hơn 40 mục tiêu trên không với chế độ quét 360 độ, cùng với đó nó còn có thể phát hiện các mục tiêu bay được trang bị các hệ thống gây nhiễu chủ động lẫn thủ động.
Biến thể hiện đại hóa của Pantsir-S1 cũng được nâng cấp một số hệ thống khác dựa trên kinh nghiệm hoạt động của tổ hợp phòng không này ở một số quốc gia.
Cũng theo ông Savenkov cho biết, tổ hợp tên lửa – pháo phòng không Pantsir-S1 cũng đã thể hiện được vai trò của mình ở UAE khi trong một đợt thử nghiệm gần đây nó đã đánh chặn thành công một bom dẫn đường thông minh Hakim PGM (PGM 500), được phóng đi từ một chiếc tiêm kích đa năng Mirage 2000 của Không quân UAE.
Nga moi moc UAE nang cap to hop phong khong Pantsir-S1-Hinh-2
 Trong ảnh là một tổ hợp tên lửa – pháo phòng không Pantsir-S1 của Quân đội UAE.
Trong một đợt thử nghiệm tại Bán đảo Kamchatka thuộc Nga, Pantsir-S1 cũng đã đánh chặn thành công một tên lửa hành trình được phóng đi từ máy bay chiến đấu ở cách đó 700km.
Pantsir-S1 (định danh NATO SA-22 Greyhound) là tổ hợp tên lửa – pháo phòng không tầm trung được Cục thiết kế chế tạo máy KBP của Nga phát triển, với hệ thống vũ khí chính gồm 2 pháo cao tốc 2A38M 30mm và 12 tên lửa phòng không tầm thấp 57E6. Trong đó pháo 2A38M có tốc độ bắn tối đa 2.500 phát/phút, tầm bắn tối đa 4km, tầm cao tối đa 3km, còn tên lửa phòng không tầm trung 57E6 có tầm bắn tối đa lên tới 20km và được lắp đầu đạn phân mảnh.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)