Nga dùng bom dẫn đường vệ tinh không kích IS ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến đấu cơ Su-34 đã sử dụng loại bom dẫn đường vệ tinh tối tân thực hiện các phi vụ không kích phiến quân IS ở Syria. 

Mời độc giả xem clip bom dẫn đường vệ tinh oanh tạc IS:
"Máy bay chiến đấu Su-34 đã thả bom chính xác cao sử dụng hệ thống định vị vệ tinh GLONASS vào các mục tiêu", đại diện Không quân Nga nói với RIA Novosti.
Để không kích phiến quân IS ở Syria, Không quân Nga đã sử dụng các quả bom chính xác cao nhất, được dẫn đường bởi hệ thống định vị toàn cầu GLONASS độ chính xác dưới 2m.
Việc dùng bom dẫn đường vệ tinh cho phép máy bay Nga không kích chính xác mục tiêu quân IS, trong khi đảm bảo sự an toàn cho các thường dân vô tội.
"Khi tấn công các vị trí cơ sở hạ tầng của chiến binh khủng bố, Không quân Nga sử dụng các loại vũ khí có độ chính xác cao nhất, cụ thể là bom có dẫn hướng tự điều chỉnh tọa độ. Quả bom như vậy tự điều chỉnh đường rơi theo hướng dẫn của vệ tinh GLONASS sau khi rời cánh máy bay. Bom cũng nhận được các dữ liệu tọa độ từ máy bay. Như vậy, tính chính xác của bom đạt mức sai số xê dịch chỉ trong phạm vi 2 mét, bất kể điều kiện thời tiết và thời gian nào trong năm", RIA Novosti dẫn lời đại diện Không quân Nga.
Nga dung bom dan duong ve tinh khong kich IS o Syria
 Su-34 trở về căn cứ với một quả bom thông minh không dùng tới.
Theo mạng DU, loại bom dẫn đường vệ tinh được Nga sử dụng là mẫu KAB-500S-E - biến thể của dòng bom thông minh KAB do Tổng công ty tên lửa chiến dịch - chiến thuật (KTRV) phát triển.
Theo trang web của KTRV, bom KAB-500S-E là vũ khí hàng không chính xác cao và hoạt động theo nguyên tắc "thả và quên" (nghĩa là sau khi thả bom, phi công thoải mái rời vùng ném bom, bom tự tấn công mục tiêu không cần hiệu chỉnh phi công). Bom được thiết kế để tấn công các mục tiêu tĩnh trong mọi điều kiện thời tiết, cả ban ngày và ban đêm.
Bom dẫn đường vệ tinh KAB-500S-E có trọng lượng tổng thể 560kg (trong đó thuốc nổ là 195kg), dài 3m, đường kính 0,4m, sải cánh 0,75. Bom có thể thả từ độ cao 500m tới 5km, máy bay thả có thể bay ở tốc độ 550-1.100km/h.
Hoàng Lê

Bình luận(0)