Mỹ tìm ứng viên thay thế chuyên cơ tổng thống

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ đang tìm kiếm ứng viên máy bay phản lực 4 động cơ để thay thế chuyên cơ VC-25A đang phục vụ tổng thống.

Tạp chí Flight Global dẫn lời đại diện Không quân Mỹ, họ đang tìm kiếm một chiếc chuyên cơ mới cho Tổng thống Mỹ thay thế cho mẫu VC-25A đang phục vụ. Không quân Mỹ hi vọng sẽ thay thế VC-25A bằng chuyên cơ Air Force One (Không lực Một) vào năm 2021.
“Không quân Mỹ đang tìm kiếm những nhà thầu có tiềm lực, chuyên môn và kinh nghiệm để tái cơ cấu đội bay VC-25A đang phục vụ Tổng thống. Từ đó, sẽ xây dựng chiến lược thay thế các chuyên cơ này", nguồn tin cho biết.
Hai máy bay VC-25 của phi đội phục vụ Tổng thống sẽ hết thời hạn sử dụng 30 năm của nó vào năm 2017, theo quy định của Không quân Mỹ. Những chiếc VC-25 này là biến thể của dòng máy bay chở khách cỡ lớn Boeing 747-200B chuyên phục vụ yếu nhân. Hiện nay, những chiếc máy bay như 747-200 rất khó duy trì hoạt động, và ít phổ biến trong hàng không dân sự.
“Chi phí bảo trì và nâng cấp máy bay VC-25A tăng cao, khiến cho việc mua mới và thay thế chuyên cơ này trở nên cần thiết hơn bao giờ hết”, nguồn tin Không quân Mỹ cho biết.
Chuyên cơ Tổng thống Mỹ VC-25.
Chiếc chuyên cơ mới sẽ được chuyển giao " không sớm hơn năm 2021". Nó cần được sửa đổi, cải tiến nhiều để đáp ứng nhu cầu của các Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, các yêu cầu cơ bản là một máy bay 4 động cơ có khả năng bay liên lục địa, trong khi vẫn có thể sử dụng các sân bay khu vực.
"Những hệ thống thông tin liên lạc, truyền dữ liệu, đàm thoại và video phải an toàn, bảo mật và tương thích với các thiết bị khác, dễ kiểm soát và sử dụng kiến trúc mạng trung tâm. Cần thay đổi cấu trúc và mở rộng hệ thống để máy bay có thể được yêu cầu để cho phép hoạt động độc lập với những yêu cầu tối thiểu về thông tin và dẫn đường mặt đất”, Không quân Mỹ cho biết.
Ngoài ra, chiếc máy bay mới phải có khả năng hoạt động trong tất cả các không phận dân sự và quân sự theo quy định của Cục Hàng không Liên bang, Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế và Bộ Quốc phòng Mỹ.
Việc yêu cầu máy bay Air Force One thế hệ mới có 4 động cơ phản lực có nghĩa là chỉ có 3 ứng cử viên có thể đáp ứng cho chương trình gồm: Boeing 747-8 Intercontinental và A380, A340 của Airbus (châu Âu).
Lương Minh

Bình luận(0)