Khủng hoảng Ukraine tăng nhiệt, Nga lại bắn thử tên lửa đạn đạo

Google News

(Kiến Thức) -Quân đội Nga vừa bắn thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-24 Yars, cuộc phóng thực hiện trong bối cảnh tình hình Ukraine căng thẳng.

Lực lượng Tên lửa Chiến lược của Nga và lực lượng Phòng thủ Không gian vừa bắn thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-24 được trang bị nhiều đầu đạn từ trường bắn Plesetsk.
"Tên lửa được phóng đi từ một bệ phóng di động vào lúc 10h40 theo giờ Moscow (13h40 theo giờ Hà Nội)", người phát ngôn của lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga – Đại tá Igor Yegorov thông báo.
“Nhiệm vụ chính của vụ phóng tên lửa RS-24 là nhằm kiểm chứng sự đáng tin cậy của các tên lửa được sản xuất tại nhà máy Votkinsk tại Udmurtia”, ông Igor Yegorov cho hay.
 Tên lửa đạn đạo Yars mới của Nga.
Đầu đạn thử nghiệm đã đến được khu vực mục tiêu ở trường bắn Kura trên bán đảo Kamchatka. Ông Yegorov cho biết thêm rằng, tất cả các mục tiêu của cuộc bắn thử đã đạt được.
Tên lửa RS-24 được thiết kế tại Viện Công nghệ Nhiệt Yuri Solomonov. Tên lửa có nền tảng công nghệ dựa trên mẫu Topol-M nhưng có thể giảm rất nhiều thời gian và chi phí chế tạo.
Việc đưa RS-24 với khả năng nhiều đầu đạn hạt nhân dẫn hướng độc lập (MIRV) vào sử dụng sẽ tăng khả năng tác chiến của lực lượng tên lửa chiến lược Nga trong việc vượt quá lá chắn tên lửa Mỹ, NATO. Tên lửa RS-24 sẽ được dùng để thay thế các tên lửa RS-12M Topol và RS-18 Stiletto.
“Trong tương lai nhóm tên lửa di động RS-24 sẽ là nền tảng của lực lượng Tên lửa Chiến lược nhằm đảo bảo an ninh cho Nga và các đồng minh cho tới giữa thế kỷ 21”, ông Yegorov cho hay.
Ngô Trang

Bình luận(0)