Đức đang được lợi lớn từ xung đột ở Trung Đông

Google News

(Kiến Thức) - Nhờ các cuộc xung đột ở Trung Đông, chỉ trong nửa đầu năm 2015, các công ty quốc phòng Đức đã kiếm được 9 triệu USD.

Hãng thông tấn Sputnik của Nga đưa tin cho hay, nhờ xung đột ở Trung Đông chỉ trong hơn nửa đầu năm 2015 các công ty quốc phòng Đức đã đạt doanh thu gần 9 triệu USD từ việc xuất khẩu các loại vũ khí bộ binh cỡ nhỏ cho các nước thuộc khu vực Ả Rập. Những con số này cao hơn nhiều so với doanh thu mà Đức đạt được trong cùng kỳ năm 2014.
Thông tin trên được trích dẫn từ trong một báo cáo của Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức công bố cách đây không lâu, sau khi các nghị sĩ Đảng Cánh tả Đức thực hiện một cuộc điều tra các hợp đồng xuất khẩu của Đức từ đầu năm cho đến nay.
Duc dang duoc loi lon tu xung dot o Trung Dong
 Các công ty quốc phòng Đức đang ăn nên làm ra từ xung đột và chiến tranh triền miên ở Trung Đông.
Theo báo cáo của Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức cho biết, các hợp đồng xuất khẩu các loại vũ khí cầm tay của Đức cho các quốc gia Ả Rập trong nửa đầu năm 2014 chi đạt mức gần 279 ngàn USD, trong khi đó con số này đã tăng lên gần 9 triệu USD trong năm nay.
Các công ty quốc phòng Đức không chỉ xuất khẩu cho các quốc gia Ả Rập các loại vũ khí cỡ nhỏ mà còn cả các loại trang bị hỗ trợ và đạn dược đi kèm với số lượng lớn chưa từng có.
Vấn đề này sẽ không có gì nghiêm trọng nếu như khu vực Trung Đông không xảy ra xung đột và chiến tranh như hiện nay, các nghị sĩ của Đảng Cánh tả Đức đã chỉ trích Phó Thủ tướng Đức Sigmar Gabriel đã không kiểm soát được việc xuất khẩu vũ khí cho khu vực này và có thể số vũ khí này sẽ làm phức tạp thêm tình hình ở Trung Đông hiện nay.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)