Chiến hạm Mỹ trực chiến ở ĐNA lại gặp lỗi

Google News

(Kiến Thức) - Chiến hạm USS Freedom của Hải quân Mỹ tiếp tục gặp sự cố nước tràn vào khoang tàu sau một loạt lỗi xảy ra từ khi được điều tới Đông Nam Á.

Theo đó, ngày 20/10, thủy thủ đoàn tàu USS Freedom (LCS-1) phát hiện ra sự cố nước tràn vào bên trong khoang tàu, khoảng 0,9m nước (vị trí tầng thấp nhất).
Theo chỉ huy tàu USS Freedom, "sự việc này là do hệ thống cấp nước đường ống vỡ gây ra". Và các thuỷ thủ tàu sau đó đã nhanh chóng kiểm soát được tình hình.
“Hậu quả của sự cố này không quá nghiêm trọng, mà ảnh hưởng đến việc tác chiến của tàu cũng rất nhỏ”, thuyền trưởng tàu cho biết.
Căn cứ vào báo cáo của Hải quân Mỹ, trên đường ống làm mát động cơ tuốc bin số 1 phát hiện vết nứt nhỏ. Hiện vẫn chưa rõ sự xuất hiện của vết nứt là do vấn đề chất lượng hay là vấn đề lắp đặt.
Kể từ khi được đưa tới Đông Nam Á, USS Freedom chủ yếu nổi tiếng bằng sự cố kỹ thuật.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, USS Freedom buộc phải hoãn kế hoạch triển khai dài ngày trên biển và nằm lại tại căn cứ để kiểm tra kỹ thuật.
Trước đó, vào tháng 7, USS Freedom đã bị hỏng động cơ tạm thời khi đang hoạt động gần căn cứ Changi. Thủy thủ đoàn đã xác định được vấn đề hỏng hóc, khởi động lại động cơ và con tàu đã hoạt động trở lại. Nhưng vẫn buộc phải quay về Singapore để sửa chữa và kiểm tra kĩ càng hơn nữa, trước khi tiếp tục hải trình đã định.
Còn vào tháng 5, USS Freedom cũng gặp lỗi kỹ thuật chỉ vài giờ sau khi rời căn cứ ra biển. Nguyên nhân xác định là có chất cặn trong hệ thống dầu bôi trơn của tàu.
USS Freedom được triển khai lần đầu tới khu vực Đông Nam Á vào giữa tháng 4 năm nay. Đây là một phần trong chiến lược xoay trục của Mỹ ở châu Á – Thái Bình Dương.
Bằng Hữu

Bình luận(0)