Không thể không thiệt hại nếu tấn công Nga

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức Nga tuyên bố rằng không một quốc gia nào ngày nay có thể làm tổn hại khả năng quốc phòng Nga mà không bị trừng trị.

Hãng Interfax đưa tin, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Anatoli Antonov khi trả lời phỏng vấn các phóng viên, đã cho lời giải thích về khả năng tiêu diệt 80-90% tiềm năng hạt nhân chiến lược của Nga ngay trong những giờ đầu tiên của cuộc chiến giả định với Mỹ.

Đây là câu trả lời đối với đánh giá của các chuyên gia phương Tây mà hôm thứ 6 tuần trước Phó thủ tướng Dmitri Rogozin đã nói ra tại hội nghị khoa học - thực tiễn ở Moscow.

“Đã hơn 10 năm nay ở Mỹ họ đã xây dựng học thuyết đòn đánh chớp nhoáng toàn cầu. Học thuyết này xem xét việc đánh đòn bằng vũ khí không hạt nhân vào mục tiêu bất kỳ trên Trái Đất trong vòng 1 giờ đồng hồ”, ông Rogozin nói. Kết quả của một đòn đánh như vậy là phần lớn vũ khí hạt nhân của “chúng ta” có thể bị tiêu diệt.
Bất cứ cuộc tấn công hạt nhân nào vào Nga đều vấp phải sự trừng trị.

“Không một quốc gia nào ngày nay có thể làm tổn hại khả năng quốc phòng của Nga mà không bị trừng trị. Hơn thế trong một lần đánh tiêu diệt đến 90% các lực lượng hạt nhân chiến lược của chúng ta. Các lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga vẫn là một lực lượng tin cậy cho an ninh đất nước”, ông Antonov nói.

Ông này nói thêm, trong khuôn khổ hiện đại hoá quân đội ưu tiên được dành cho nâng cao hiệu quả và độ tin cậy của các lực lượng hạt nhân chiến lược của chúng ta, và, điều quan trọng là kinh phí cần thiết cho những mục đích này được dự trù đủ trong Chương trình quốc gia về vũ khí cho đến năm 2020.

Phó thủ tướng Dmitri Rogozin, người đứng đầu Uỷ ban Công nghiệp quốc phòng trực thuộc chính phủ Liên bang Nga, kiên trì đề nghị tăng đầu tư cho việc nghiên cứu chế tạo vũ khí chính xác cao có triển vọng (ví dụ như vũ khí tấn công siêu thanh). Còn đại diện Bộ Quốc phòng Anatoli Antonov lại quan tâm hoàn thiện vũ khí mạnh nhất đã có trong tay quân đội. 



Nguyễn Vũ

Bình luận(0)