Trung Quốc tập trận sát biên giới Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc đã tiến hành cuộc tập trận với sự tham gia của xe tăng và pháo tự hành tại khu vực ở gần biên giới Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã lên tiếng xác nhận các lực lượng quân sự nước này đã tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật gần biên giới Triều Tiên.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, Quân đội Trung Quốc đã tiến hành tập trận bắn đạn thật tại Thẩm Dương, gần biên giới Triều Tiên vào ngày 1/4.

Tờ báo này cũng đưa ra một vài hình ảnh trong đó có xuất hiện hai loại vũ khí tham gia tập trận gồm: pháo tự hành Type 07 122mm và xe tăng Type 59 được sơn màu trắng để ngụy trạng cho các hoạt động mùa đông.

Tờ PLA Daily viết rằng, xe tăng và xe bọc thép thuộc các đơn vị bộ binh cơ giới (Đại Quân khu Thẩm Dương) đã tham gia cuộc tập trận trong một cơn bão tuyết. Binh lính đã leo qua "hố bom, hố bùn, ngọn đồi nhỏ" được thiết kế để huấn luyện chiến đấu sát với thực tế.
Pháo tự hành 122mm di chuyển trong tập trận.


Cũng theo tờ Washington Free Beacon, ngày 3/4 lực lượng bộ binh và xe tăng Trung Quốc đã cơ động tới một vài địa điểm ở Đông bắc Trung Quốc, bao gồm cả Đại Khánh (Đông bắc tỉnh Hắc Long Giang) và thành phố biên giới Thẩm Dương (tỉnh Liêu Ninh).

Các quan chức Mỹ cho rằng, đây là một phần hoạt động của Lữ đoàn Bộ binh Cơ giới 190 (căn cứ ở Bản Khê, Liêu Ninh). Lữ đoàn này là đơn vị chiến đấu tiền tuyến có nhiệm vụ ứng phó các cuộc xung đột hoặc dòng người tị nạn.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang tiếp tục tăng cao.

Theo nguồn tin tình báo Mỹ, Hàn, Triều Tiên đã lắp 2 tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan lên bệ phóng di động và giấu dưới hầm ngầm ở bờ biển phía Đông.

Phía Hàn Quốc dự đoán rằng Triều Tiên có thể sẽ bắn tên lửa vào ngày 10/4.  Ngoài ra, các chuyên gia nước này cũng cho rằng, Triều Tiên có thể thực hiện cuộc thử hạt nhân lần thứ 4 trong những ngày tới.

Hoàng Lê

Bình luận(0)