Tên lửa Triều Tiên đợi lệnh tấn công Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên tuyên bố đã triển khai đơn vị pháo binh và tên lửa sẵn sàng tấn công các căn cứ quân sự Guam, Hawaii và lục địa Mỹ.

Bình Nhưỡng tuyên bố, các đơn vị pháo binh và tên lửa tầm xa của họ đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu và nhắm mục tiêu vào các căn cứ của Mỹ Guam, Hawaii cũng như lục địa Mỹ.

"Từ thời điểm này trở đi, Bộ tư lệnh tối cao của Quân đội Nhân dân Triều Tiên sẽ đặt toàn bộ các đơn vị pháo binh, nhất là pháo binh tầm xa, tên lửa chiến lược trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu ở cấp 1. Các đơn vị sẽ nhắm mục tiêu vào kẻ thù một cách toàn diện đối với các căn cứ quân sự ở Guam, Hawai cũng như tại lục địa Mỹ”, Hãng Thông tấn Nhà nước Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của Bộ tư lệnh tối cao nước này.

Ngoài ra, tuyên bố cũng nhấn mạnh, Triều Tiên sẽ “phô trương sức mạnh của quân đội và quyết tâm mạnh mẽ của người dân trong nước nhằm bảo vệ chủ quyền bằng các hành động quân sự”. Bình Nhưỡng không thể bỏ qua các mối đe dọa hạt nhân và hành động quân sự của Mỹ thêm nữa. Đồng thời, họ cũng sẽ khuếch trương sức mạnh quân sự, răn đe Hàn Quốc với các hành động bạo lực.

“Giới chức Hàn Quốc ra sức vu oan cho Triều Tiên gây ra vụ chìm tàu Cheonan. Họ nên nhớ, họ đang đẩy mọi thứ xuống địa ngục và thổi bùng lên ngọn lửa chiến tranh”, Bộ tư lệnh tối cao Triều Tiên tuyên bố.
Pháo binh, tên lửa Triều Tiên sẵn sàng tấn công căn cứ quân sự Mỹ ở Guam, Hawaii và lục địa Mỹ. Ảnh minh họa


Quan chức chính phủ Hàn Quốc cho rằng, Bộ tư lệnh tối cao Triều Tiên thường hiếm khí đưa ra một tuyên bố bởi cơ quan này đóng vai trò là một cơ chế khẩn cấp chỉ hoạt động trong thời chiến.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng gần đây dồn dập đe dọa thực hiện hành động quân sự chống lại Washington và Seoul nhằm phản đối cuộc tập trận thường niên “Đại bàng non”.

Trước đó, Triều Tiên đe dọa tấn công hạt nhân vào Mỹ và Hàn Quốc. Tuy nhiên, các chuyên gia quốc tế cho rằng, Bình Nhưỡng thực chất chỉ “thùng rỗng kêu to” và các mối đe dọa mà nước này chỉ ra là vô nghĩa. Lý do, theo họ là, Triều Tiên sẽ phải mất thêm vài năm nữa mới có khả năng sản xuất đầu đạn hạt nhân hoặc khả năng tên lửa đạn đến lục địa Mỹ.

Tuần trước, Bình Nhưỡng cũng dọa tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ ở Guam và Okinawa, Nhật Bản. Đây là nơi các máy bay ném bom chiến lực B-52  của Mỹ xuất kích để tham gia cuộc tập trận “Đại bàng non”.

Trong khi đó, Washington và Seoul cũng vừa ký thỏa thuận phản ứng chung để đối phó với các hành động quân sự khiêu khích tiềm năng của Bình Nhưỡng.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Bạch Dương (theo Yonhap)

Bình luận(0)