Chính phủ Triều Tiên “di tản” xuống hầm

Google News

(Kiến Thức) - Theo truyền thông Hàn Quốc, Triều Tiên đã di chuyển cơ quan chính phủ xuống dưới hầm ngầm để tránh khả năng bị không kích.

Tờ JoongAng Ilbo của Hàn Quốc đưa tin, trong động thái chuẩn bị cho xung đột quân sự có thể xảy ra với Mỹ và Hàn Quốc, Triều Tiên vừa di chuyển các cơ quan chính phủ vào một hầm ngầm nhằm tránh các cuộc không kích.

Sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un công bố bãi bỏ hiệp ước đình chiến Triều Tiên ngày 11/3/2013, Mỹ đã lên tiếng cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ phải đối mặt với một cuộc tấn công toàn diện nếu thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Hàn Quốc.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng tuyên bố, Quân đội Triều Tiên sẽ thực hiện cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu vào đảo Baengnyeong thuộc lãnh thổ Hàn Quốc.
 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (áo khoác đen) đến thăm một đơn vi pháo binh tầm xa.
Bỏ qua những tuyên bố cứng rắn của phía Triều Tiên, Mỹ và Hàn Quốc trước đó vẫn thực hiện cuộc tập trận chung “Giải pháp then chốt” vào ngày 11/3. Sau đó, báo chí Hàn Quốc cho hay Triều Tiên đã di chuyển các cơ quan chính phủ xuống dưới mặt đất.
Theo Want Daily, Triều Tiên có nhiều lựa chọn để trả đũa Hàn Quốc. Phương pháp gián tiếp có thể bao gồm cuộc thử hạt nhân thứ 4 hoặc một cuộc tập trận quy mô lớn. Phương pháp trực tiếp bao gồm cuộc tấn công nhằm vào tàu cá Hàn Quốc hoặc sân bay quốc tế Incheon.
Về phần tân Tổng thống Park Geun-hye, bà này tuyên bố sẽ không bao giờ từ bỏ bất cứ cơ hội nào duy trì hòa bình với Triều Tiên, ngay cả khi nước này đơn phương chấm dứt hiệp định đình chiến ký năm 1953.
Đáng lưu ý, mặc dù hai nước đang hết sức căng thẳng nhưng khu vực công nghiệp Kaesong, một khu vực kinh tế hợp tác phát triển của cả hai miền Bắc và Nam Triều Tiên vẫn còn hoạt động.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyễn Hoàng (theo Want Daily)

Bình luận(0)