Trung Quốc điều quân tới biên giới với Myanmar

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc gửi binh lính tới khu vực biên giới giáp ranh với Myanmar do lo ngại bạo lực leo thang.

Reuters đưa tin, Trung Quốc đã gửi binh lính tới khu vực biên giới giáp ranh với Myanmar trong bối cảnh lo ngại rằng bạo lực leo thang giữa chính phủ Myanmar và quân ly khai Kachin. 

Theo Thời báo Hoàn Cầu, quân đội đã được gửi đến biên giới giữa tỉnh Vân Nam và phía Bắc vùng Kachin của Myanmar “để hiểu rõ tình hình”. Tuy nhiên tờ báo này không đưa ra thông tin tin chi tiết về số lượng hoặc các đơn vị. 

“Vào đêm 9/1 ở đây đã nổ ra pháo kích ở Kachin và cư dân ở khu vực này chạy sâu vào vùng biên giới Trung Quốc”, tờ báo viết. 

Theo nguồn tin từ quân nổi dậy Kachin, kể từ ngày 28/12 đã xảy ra các vụ không kích, pháo kích và thậm chí cả việc sử dụng vũ khí hóa học. Tuy nhiên, chính phủ Myanmar tuyên bố không có cuộc không kích nào, đó chỉ là máy bay huấn luyện chiến đấu K-8 yểm trợ hỏa lực bảo vệ bộ binh khỏi các cuộc tấn công của phe nổi dậy. 

Cuộc xung đột kéo dài 18 tháng ở vùng Kachin là một trong những phép thử lớn nhất cho chính quyền dân sự Myanmar và với cáo buộc sử dụng máy bay không kích đã làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu các vị tướng về hưu trong chính phủ mới đã thực sự thay đổi phương pháp lãnh đạo. 

ĐANG ĐỌC NHIỀU: 
TIN LIÊN QUAN: 


Hoàng Lê

Bình luận(0)