Trung Quốc mua “chìa khóa” không quân chiến lược?

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc có thể đã mua được dây chuyền sản xuất máy bay ném bom chiến lược Tu-22 của Nga.

Kênh truyền hình Phượng Hoàng (Trung Quốc) đưa tin, nước này chi 1,5 tỷ USD để mua dây chuyền sản xuất máy bay ném bom Tu-22 của Nga, trong đó có tất cả những công nghệ phục vụ cho việc sản xuất.
Máy bay ném bom chiến lược Tu-22.

Tupolev Tu-22 Backfire là một máy bay ném bom chiến lược tầm xa của Nga. Tu-22 có thiết kế cánh cụp cánh xòe đạt tốc độ bay siêu âm và có khả năng tấn công chớp nhoáng với hiệu suất cao.

Máy bay được thiết kế với khoang chứa lớn trong thân mang được tới 24 tấn vũ khí gồm bom không điều khiển và tên lửa hành trình tầm xa.

Chuyên gia quân sự Trung Quốc Ma Dingsheng nói rằng, với đôi cánh có thể xòe ra cụp vào của Tu-22 sẽ cho phép khả năng tấn công biển một cách kinh ngạc.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-22 có thể bay ở độ cao thấp mà không bị radar của đối phương phát hiện nhờ vào thiết kế “cánh cụp cánh xòe”. Khi bay thấp, đôi cánh của Tu-22 cụp lại. Phát hiện tấn công mục tiêu thì cánh sẽ xòe ra để nhanh chóng tăng độ cao và thực hiện đòn tấn công nhanh.

Tuy nhiên, ông Ma nói rằng việc sản xuất máy  bay ném bom này vẫn cần một số bộ phận mà họ không thể sản xuất, đặc biệt là động cơ - điểm yếu của ngành công nghiệp quốc phòng Trung Quốc.

Một số nguồn tin giấu tên của Trung Quốc cho hay, hợp đồng cung cấp các bộ phận để sản xuất 36 máy bay ném bom Tu-22 đã được hai bên ký kết.

Hiện đóng vai trò chủ lực trong không quân chiến lược Trung Quốc là các máy bay ném bom phản lực cận âm H-6. Loại máy bay này được nước này “sao chép công nghệ” từ máy bay Tu-16 của Nga. 

ĐANG ĐỌC NHIỀU: 
TIN LIÊN QUAN:
Bạch Dương (theo TTA)

Bình luận(0)