Bắt đầu điều tra về vụ MH17 bị bắn rơi

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc điều tra quy mô lớn về nguyên nhân cũng như thủ phạm bắn rơi chiếc máy bay MH17 của Malaysia Airline vừa bắt đầu.

Cuộc điều tra quy mô lớn về nguyên nhân cũng như thủ phạm bắn rơi chiếc máy bay MH17 của Malaysia Airline vừa bắt đầu, hãng Itar-Tass đưa tin ngày 18/7.
Mảnh vỡ MH17 tại hiện trường. 
Tổ chức Hàng không Dân sự Thế giới (ICAO), Malaysia, Hà Lan, Nga, Ukraine và Tự vệ miền đông Ukraine cũng như Mỹ đều lên tiếng ủng hộ cuộc điều tra. Trong khi đó, Cơ quan kiểm soát không lưu châu Âu (Eurocontrol) ra thông báo đóng cửa không phận Ukraine sau khi MH17 bị bắn rơi ở miền đông.
Có nhiều giả thuyết liên quan đến bên nào mới là phe bắn rơi chiếc MH12. Các nghi vấn tập trung vào Quân đội Ukraine, phiến quân miền đông và Nga.
Theo Reuters, Malaysia Airlines thông báo chuyến bay MH17 chở tổng cộng 280 hành khách và 15 nhân viên phi hành đoàn (đều là người Malaysia). Trong số đó có 154 công dân Hà Lan, 27 người Úc, 23 người Malaysia, 11 người Indonesia, 6 từ Anh, 4 từ Đức, 4 từ Bỉ, 3 người Philippines và 1 người Canada.
Cũng theo Reuter thì hiện trường vụ việc rất khủng khiếp khi các mảnh vụn máy bay, thi thể hành khách vương vãi trên một khu vực rất rộng.
“Máy bay rơi gần làng Hrabove, cách biên giới Nga 40 km (có nguồn cho là 50km), nhưng các mảnh vụn bay tứ tung đến mức có mảnh rơi xuống thị trấn Snezhnye cách đó 20 km”, Reuters cho biết.
Ngô Trang

Bình luận(0)